BY KKMTC
27 Dec 19 4:34 pm

Miyamoto Shigeru ได้รับเลือกให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ประจำเมืองนันตัน จังหวัดเกียวโต

1 Views

Miyamoto Shigeru นักออกแบบเกมในสังกัด Nintendo และผู้ให้กำเนิดเกมดัง F-Zero, The Legend of Zelda, Donkey Kong และ Mario ได้รับเลือกให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ (honorary citizen) แห่งเมืองนันตัน จังหวัดเกียวโต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเอง

โดยข้อเสนอดังกล่าวได้ผ่านการประชุมสภาของเมืองเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เมือง Nantan ได้มีการเลือกและแต่งตั้งพลเมืองกิตติมศักดิ์ นับตั้งแต่ปี 2006 หลังจากมีการรวมตัวของหลายเมืองในเขต Funai กับ Kitakuwada รวมกันเป็นจังหวัด Nantan อย่างเป็นทางการ

Miyamoto ซึ่งมีบ้านเกิดในเมือง Sonobe (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัด Nantan แล้ว) ได้รับเลือกเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ร่วมกับคนอื่นอีก 3 คนคืออดีตหัวหน้าคณะรัฐมนตรี Hiromu Nonaka , หัวหน้าผู้พิพากษา Ekizo Fujibayashi และอดีตเอกอัครราชทูต Mutsuo Mabuchi

Shigeru Miyamoto

Shigeru Miyamoto

ช่วงเดือนตุลาคม 2019 – Miyamoto Shigeru เคยได้รับการยกย่องเป็นบุคคล “ผู้ทรงค่าด้านวัฒนธรรม” แห่งปี 2019 จากรัฐบาล ด้วยฐานะเป็นคนช่วยส่งเสริมกับสนับสนุนวัฒนธรรมที่สำคัญ เช่นเพลง, ศิลปะ, ศิลปิน กับวิทยาศาสตร์ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับคุณ Miyamoto Shigeru ด้วย พร้อมหวังว่าเขาจะสร้างสรรค์ผลงานเกมใหม่ พร้อมนำเสนอลูกเล่นสุดครีเอทีฟให้กับบริษัท Nintendo ต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top