BY KKMTC
30 Oct 19 12:18 pm

รัฐบาลญี่ปุ่น ยกย่องให้ Miyamoto Shigeru เป็นบุคคล “ผู้ทรงค่าด้านวัฒนธรรม” แห่งปี 2019

7 Views

ทุก ๆ ปี ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจะมอบรางวัล “Person of Cultural Merit” หรือบุคคลผู้ทรงค่าทางด้านวัฒนธรรม ให้กับคนที่ส่งเสริม และสนับสนุนวัฒนธรรมที่สำคัญ เช่น เพลง, ศิลปะ, ศิลปิน กับวิทยาศาสตร์ ในประเทศญี่ปุ่น

และผู้ได้รับรางวัล Person of Cultural Merit สำหรับปีนี้ มีจำนวนทั้งหมด 12 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคุณ Miyamoto Shigeru ผู้สร้างเกม Mario, The Legend of Zelda, Donkey Kong ให้บริษัท Nintendo ที่ได้รับเกียรติจากรัฐบาลญี่ปุ่น ยกย่องเป็น “บุคคลผู้ทรงค่าทางด้านวัฒนธรรม” แห่งปี 2019 ในฐานะเป็นบุคคลที่ทำให้อุตสาหกรรมเกมในญี่ปุ่นรุ่งเรืองอย่างก้าวกระโดด

Miyamoto Shigeru ทำงานให้กับบริษัทเกม Nintendo เป็นนักออกแบบเกมตั้งแต่ปี 1977 นับตั้งแต่ช่วงเวลานั้นเป็นต้นมา เขาสร้างผลงานเกมออกมามากมาย ตั้งแต่ F-Zero, The Legend of Zelda, Donkey Kong และ Mario ซึ่งเกมทั้งหมดที่กล่าวมา (โดยเฉพาะ Mario กับ The Legend of Zelda) เป็นเกมที่ผู้เล่นหลายคนยกย่องว่าเป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมตลอดกาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และตอนนี้ คุณ Miyamoto ยังคงสังกัดกับทีมงาน Nintendo ต่อไป ในฐานะนักสร้างเกม ผู้กำกับเกม รวมถึงเป็นระดับโปรดิวเซอร์อีกด้วย

Miyamoto Shigeru

ขอแสดงความยินดีกับคุณ Miyamoto Shigeru ด้วย พร้อมหวังว่าจะเขาจะสร้างสรรค์ผลงานเกมใหม่ พร้อมกับลูกเล่นครีเอทีฟให้กับทีมงาน Nintendo ต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top