BY KKMTC
20 Jul 23 1:12 pm

Miyamoto Shigeru คิดว่าซีรีส์ Pikmin ขายไม่ดีเท่าเกมอื่น เพราะเล่นยากเกินจนไม่สามารถเข้าถึงผู้เล่นทั่วไป

6 Views

Miyamoto Shigeru ผู้ให้กำเนิด Super Mario Bros., The Legend of Zelda และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตระกูลเกมวางแผนอย่าง Pikmin

Miyamoto ให้สัมภาษณ์ในซีรีส์ Ask to Developer เชื่อว่าสาเหตุหลักที่เกมตระกูล Pikmin ไม่สบความสำเร็จเท่ากับเกม Pokemon หรือ Mario Kart เพราะตัวเกมเล่นยากเกินไปจนเข้าถึงคนทั่วไปได้ยาก

เจ้าตัวอธิบายว่าความยากท้าทายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์เด็ดของเกมตระกูล Pikmin เขาคิดว่าความยากของเกม Pikmin มาจาก 2 ข้อหลัก คือ ด้านการควบคุม และระบบเกมเพลย์ที่มีความล้ำลึก ด้วยเหตุผลดังกล่าว ในเกมภาค 4 จึงมีการปรับความสมดุลใหม่ เพื่อให้เกมสามารถเข้าถึงคนทั่วไปได้มากขึ้น ในขณะที่คอร์เกมเพลย์ที่เป็นจุดเด่นของ Pikmin จะยังคงอยู่ต่อไป

Miyamoto Shigeru

“พวกเรามีการคุยกันแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ผู้คนหันมาเล่น Pikmin 4 มากที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ถ้าหากเกมมันไม่เหมือน Pikmin มากพอ ก็จะทำให้เราไม่สามารถทำตามความคาดหวังของแฟน ๆ ที่ติดตามซีรีส์นี้มานาน

เกมภาคแรกมาพร้อมกับความท้าทายมากมาย เกมภาคสองนั้นเต็มไปด้วยคอนเทนต์ให้ทำหลากหลาย และเกมภาคสามก็ย้อนกลับไปเหมือนภาคแรก แต่หลังจากลองคิดดูแล้ว ก็นึกได้ว่าเราสามารถทำทั้งสองอย่างได้ในเกมเดียว เราสามารถรักษาความลึกของเกมเพลย์ที่ทำให้ Pikmin น่าสนใจได้ ในขณะที่เราต้องสนับสนุนเกม เพื่อจัดการกับความท้าทายรอบ ๆ ในการควบคุมต่อไป” – Miyamoto Shigeru กล่าว

Pikmin 4

Pikmin 4 ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในระบบ Nintendo Switch

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top