BY KKMTC
21 Oct 22 3:54 pm

Miniclip ปิดเซิร์ฟเวอร์เกมอย่างเป็นทางการวันนี้ ส่งผลทำให้เกมบนเว็บเกือบทุกเกม เล่นไม่ได้อีกต่อไป

46 Views

ข่าวเศร้าคนรักเกม Flash

Miniclip เว็บไซต์รวมเกม Flash และให้บริการเกมบนเว็บ ได้ทำการปิดบริการเซิร์ฟเวอร์อย่างทางการ ส่งผลลัพธ์ทำให้เกือบทุกเกมในเว็บ Miniclip ไม่สามารถเล่นได้อีกต่อไป

เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ ค้นพบว่าตอนนี้ Miniclip เปิดให้เล่นเกมจำนวนแค่ 2 เกมเท่านั้น ซึ่งนั่นคือ 8 Ball Pool กับ Agar.io ในขณะที่เกมจำนวนกว่าร้อยเกมถูกลบออกจากเว็บ พร้อมยืนยันว่าทีมงานยังไม่มีแผนจะกู้คืนเกมทั้งหมดให้กลับมาเล่นได้อีกครั้ง

Miniclip เคยประกาศเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีแผนจะปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกมบนเว็บ เพื่อเข้าสู่ตลาดเกมมือถืออย่างเต็มรูป แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า Miniclip จะปิดเซิร์ฟเวอร์ในวันนี้

หากอ้างอิงจากสื่อ เนื่องจากเกมเมอร์หันมาเล่นเกมมือถือมากขึ้น ก็ทำให้ยอดผู้ชมเข้าเว็บไซต์ Miniclip ลดลง แล้วส่งผลทำให้บริษัทรับรายได้จาก “Web Games service” น้อยลงตามมา ก็อาจจะเป็นเหตุผลหลักว่าทำไม Miniclip จึงหันมาทำธุรกิจเกมมือถือแทนเกมบนเว็บ

Miniclip (2)

ถือว่าเป็นการปิดตำนานเว็บไซต์รวมเกม Flash ที่อยู่ในความทรงจำเหล่าเกมเมอร์มานานหลายปี เราต้องขอบคุณ Miniclip ที่ทำให้เรามีเกมให้เล่นในอดีต หรือสมัยที่เกมคอนโซล กับ PC ยังมีราคาแพง

ที่มา: talkesport

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top