BY StolenHeart
23 Sep 20 10:20 pm

Mike Morhaime อดีตผู้ก่อตั้ง Blizzard เปิดบริษัทพัฒนาเกมใหม่ Dreamhaven พร้อมกลับเข้าสู่วงการอีกครั้งแล้ว

1 Views

เอ่ยชื่อ Mike Morhaime เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับเขานัก แต่สำหรับแฟนค่าย Blizzard รุ่นเก่านั้นน่าจำเขาได้กันทุกคน เพราะเขาคืออดีตผู้ก่อตั้งค่ายเกมผู้สร้างตำนานอย่าง Diablo, Warcraft, Starcraft และอีกมากมายจนเป็นตำนานในทุกวันนี้ และหลังจากที่เขาออกจากบริษัทและหันหลังให้กับวงการเกมไปสองปี ในที่สุดเขาก็กลับมาอีกครั้งพร้อมเปิดตัวบริษัทใหม่อีกด้วย

โดยในวันนี้คุณ Morhaime ได้ประกาศเปิดตัวบริษัทเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Dreamhaven โดยบริษัทจะตั้งอยู่ในเมือง Irvine California และมีทีมพัฒนาเกมสองแห่ง ซึ่งมีอดีตบุคลากรจาก Blizzard ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมมาอย่างยาวนานร่วมด้วยมากมาย

โดยสตูดิโอแรกคือ Moonshot ที่มีคุณ Jason Chayes อดีต Executive Producer ของเกม HearthStone และ Starcraft II ร่วมด้วยคุณ Dustin Browder ที่เป็นผู้กำกับก็มาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญด้วยเช่นกัน ส่วนสตูดิโออีกแห่งหนึ่งคือ Secret Door ก็มีคุณ Chris Sigaty Excutive Producer ของ HearthStone มาดูแลด้วยเช่นกัน

ซึ่งตอนนี้สตูดิโอทั้งสองแห่งก็เตรียมตัวที่จะเริ่มงานแรกของพวกเขากันแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาจะยังเป็นทีมพัฒนาเล็ก ๆ และอย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะมีการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ออกมาในเร็ว ๆ นี้ แต่พวกเขาจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

ส่วนเงินทุนในการก่อตั้งนั้นก็มาจากเงินของคุณ Morhaime และภรรยา ซึ่งเขาเองก็คาดหวังว่าจะกลับมาสู่วงการเกมอีกครั้งอยู่แล้ว เพียงแต่รอคอยเวลาที่เหมาะสมอยู่ ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าผลงานเกมของทีมพัฒนาทั้งสองนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top