BY KKMTC
29 Oct 21 12:11 pm

miHoYo เผย Genshin Impact เวอร์ชัน PS5 ได้ถูกสร้างใหม่เกือบทั้งหมด

5 Views

miHoYo เผยความท้าทายในการพัฒนาเกม Genshin Impact บนเวอร์ชัน PlayStation 5

gamesradar รายงานจากนิตยสารเกม ‘Play Magazine’ ฉบับล่าสุด โดยทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้ออกมาเปิดเผยว่า Genshin Impact เวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ถูกสร้างใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อให้เกมสามารถรันได้บนเกมคอนโซล Next-Gen

miHoYo กล่าวว่าเนื่องจาก PlayStation 5 มีระบบการจัดการเบื้องหลังที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ทำให้ทีมงานต้องเขียนโปรแกรมใหม่ขึ้นมาเกือบทั้งหมด เพื่อให้เกมรันผ่าน PS5 ได้โดยมีประสิทธิภาพสูงสุด

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก PlayStation 5 มีระบบการทำงานที่ “ตรงไปตรงมา” ทำให้การเขียนโปรแกรมเกม Genshin Impact เวอร์ชัน PS5 มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดน้อย โดยทีมงานยอมรับว่าการพัฒนาเกมเพื่อลง PS5 มีความท้าทายและน่าสนใจ

นอกจากนี้ ทีมงานได้สร้างไลบรารีกราฟิก PS5 ตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงปรับแต่งระบบโหลดไฟล์แบบกำหนดเอง เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ SSD ของ PS5 อีกด้วย

Genshin Impact เวอร์ชัน PlayStation 5 มีฟีเจอร์พิเศษซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น คือตัวเกมสามารถรันด้วยภาพความละเอียดคมชัดระดับ Native 4K, เฟรมเรต 60 FPS, รองรับ HDR, ปรับปรุงเอฟเฟกต์ให้ดีขึ้น, โหลดฉากเกมได้เร็ว พร้อมสนับสนุนคอนโทรลเลอร์ DualSense อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ PS5 เป็นหนึ่งในระบบที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม Genshin Impact

Genshin Impact เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และมือถือ iOS/Android

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top