BY KKMTC
14 Oct 21 7:20 pm

miHoYo ลบภาพแคมเปญแชร์ทวิต เพื่อเชิญ Elon Musk มาสตรีมเกม Genshin Impact

5 Views

สื่อเกม Noisy Pixel ได้รายงานว่าเมื่อไม่นานมานี้ ทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้ประกาศเฉลิมฉลองช่องทวิตเตอร์ทางการ มีผู้ติดตามครบ 2 ล้าน Follower ด้วยการปล่อยกิจกรรมโซเชียลพิเศษ ให้ผู้เล่นทำการกดติดตาม @Paimon2theMoon ซึ่งเป็นช่องทวิตเตอร์สำรองของ Genshin Impact

โดยแคมเปญระบุไว้ว่า ถ้าหากมีผู้ติดตาม @Paimon2theMoon ครบ 500,000 คน จะทำการเปลี่ยนชื่อช่องทวิตเตอร์กลับเป็น Paimon, หากติดตามครบ 1 ล้านคน ช่องทวิตเตอร์ Genshin จะติดตามช่องทวิตเตอร์ทางการของ Elon Musk กลับ, หากติดตามครบ 3 ล้านคน ทางทีมงานจะเชิญ Elon Musk มาสตรีมเกม Genshin Impact และสุดท้าย หากติดตามครบ 5 ล้านคน Da Wei ซึ่งเป็น CEO ของ miHoYo จะเชิญ Elon Musk มาเยี่ยมบริษัทใหญ่ในจีน

ภาพที่โดนลบจากช่อง Twitter ทางการของ Genshin Impact

แต่อย่างไรก็ตาม ภาพแคมเปญดังกล่าวได้ถูกลบออกจากทวิตเตอร์ทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากอ้างอิงจากสื่อข่าวหลายแห่ง การลบทวีตเกิดขึ้นหลังจากแฟน ๆ หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นแคมเปญที่ไม่เหมาะสม และไม่สร้างสรรค์

แม้ Elon Musk บนโลกอินเทอร์เน็ต มีคาแรคเตอร์เป็นบุคคลเฮฮาที่ชื่นชอบการโพสต์มีม แต่ในชีวิตจริง เขาคือมหาเศรษฐีที่เป็นผู้บริหารบริษัท Tesla, SpaceX และ The Boring Company จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่แคมเปญดังกล่าวจะโดนวิจารณ์จากแฟนเกม เพราะความไม่เหมาะสม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top