BY KKMTC
30 Apr 21 10:18 am

Microsoft Store ปรับอัตราการเก็บส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายเกม PC จากผู้พัฒนาเป็น 12% จากเดิม 30%

6 Views

PC Gamer รายงานจากแถลงการณ์บริษัท Microsoft ยืนยันว่าร้านค้า Microsoft Store ได้ปรับเปลี่ยนการเก็บส่วนแบ่งรายได้จากการขายเกม PC จากผู้พัฒนาเป็น 12% จากเดิม 30% โดยมีผลใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

“กลุ่มนักพัฒนาเกมคือหัวใจหลักที่จะมอบเกมคุณภาพยอดเยี่ยมให้กับเพลเยอร์ของเราทุกคน

นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป นักพัฒนาที่วางจำหน่ายเกม PC ผ่าน Microsoft Store จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการค้าเกมเป็น 88% จากเดิม 70% หรือหมายความว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะช่วยให้นักพัฒนาเกมสามารถส่งมอบเกมให้เหล่าผู้เล่นมากขึ้น และทำให้เกมประสบความสำเร็จง่ายขึ้นอีกด้วย” Microsoft ระบุในแถลงการณ์

Sarsh Bond หัวหน้าแผนก Creator Experience & Ecosystem ใน Microsoft เผยสาเหตุที่บริษัทปรับส่วนแบ่งใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกม PC ได้ใช้เทคโนโลยี ระบบการวางจำหน่ายเกม กับรูปแบบธุรกิจทางการเงินของ Microsoft เป็นแรงผลักดันในการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรม และผลิตเกมที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Bond ระบุว่า การที่ Microsoft ตั้งเป้าปรับส่วนแบ่งใหม่เป็น 12/88 ก็เพื่อเพิ่มงบประมาณการสร้างเกม และมอบโอกาสให้นักพัฒนาเกมทำในสิ่งที่พวกเขารัก นั่นก็คือ “การสร้างเกม”

แน่นอนว่าการปรับเปลี่ยนนโยบายครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มนักพัฒนาเกมเป็นอย่างมาก ไม่แน่ว่าในอนาคต Microsoft Store อาจจะมีเกมวางจำหน่ายในร้านค้าดังกล่าวมากยิ่งขึ้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top