BY StolenHeart
4 May 19 5:46 pm

Microsoft Solitaire ถูกอัญเชิญเข้าสู่หอเกียรติยศ Video Game Hall of Fame ประจำปี 2019

5 Views

เชื่อว่าผู้ใช้งาน Windows มาโดยตลอด น่าจะต้องรู้จักและคุ้นเคยกับหนึ่งในเกมแก้เบื่อที่อยู่ติดมากับระบบปฏิบัติการมาโดยตลอดอย่าง Solitaire กันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในยุคไหนก็อยู่ติดกับระบบปฏบัติการ Windows มาโดยตลอด และด้วยความสนุกที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อน ทำให้เกมเรียงไพ่เกมนี้ได้รับเกียรติถูกบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศของวิดีโอเกม Video Game Hall of Fame แล้วในปีนี้

โดยในวันนี้ทางเว็บไซต์ World Video game Hall of Fame ได้ประกาศรายชื่อเกมที่ถูกบรรจุเข้าไปในหอเกียรติยศประจำปี 2019 ออกมาแล้ว ซึ่งในปีนี้ยังคงเป็นเกมระดับคลาสสิกที่ถูกประกาศชื่อออกมาเพื่อบรรจุเข้าสู่หอคอยเกียรติยศนี้เหมือนเช่นเคย โดยที่พิเศษคือปีนี้มีเกมที่ชาว PC คุ้นเคยอย่าง Microsoft Solitaire อยู่ในรายชื่อด้วย

Microsoft Solitaire เริ่มเป็นเกมที่อยู่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Windows 3.0 มาตั้งแต่ปี 1990 เป็นเกมที่หลายคนมักเปิดขึ้นมาเล่นเมื่อไม่รู้จะทำอะไร และเป็นเกมฆ่าเวลาชั้นยอดที่เล่นได้สนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลามากที่สุดเกมหนึ่ง ซึ่งลายไพ่ในเกมนั้นได้รับการออกแบบโดย Susan Kare อดีตนักออกแบบของ Apple อีกด้วย

ส่วนเกมอื่น ๆ ที่ได้ถูกบรรจุเข้าไปใน Video Game Hall of Fame ปี 2019 มีดังต่อไปนี้

  • Colossal Cave Adventure
  • Mortal Kombat
  • Super Mario Kart

World Video Game Hall of Fame เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2015 ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเกมที่มีคุณค่าและสร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญให้กับวงการเกม ซึ่งเกมที่เคยถูกรับเลือกมานั้นล้วนแต่เป็นเกมระดับตำนานทั้งสิ้น เช่น DOOM, Street Fighter II, The Sims, Tomb Raider เป็นต้น

สำหรับใครที่อยากเสนอให้เกมโปรดของตัวเองได้มีโอกาสถูกบรรจุเข้าไปใน Video Game Hall of Fame ก็สามารถเข้าไปร่วมกรอกรายละเอียดกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top