BY StolenHeart
7 Mar 20 3:30 pm

Microsoft แก้ปัญหาไวรัส COVID-19 ระบาด ให้พนักงานใช้ Microsoft Team ฟรี 6 เดือนเพื่อความสะดวกในการทำงานที่บ้าน

6 Views

การระบาดของไวรัสอันตรายอย่าง COVID-19 นั้นสร้างปัญหาให้กับทุกวงการในโลกนี้อย่างมหาศาล ทำให้บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ต้องปรับนโยบายให้พนักงานต้องทำงานที่บ้านแทนเพื่อความปลอดภัย รวมไปถึงทาง Microsoft เองที่ต้องเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ทาง Microsoft ได้ประกาศเปลี่ยนนโยบายใหม่ในการทำงานของพนักงานที่อยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ให้พวกเขาทำงานอยู่ที่บ้าน และเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพไม่ต่างจากการทำงานในสำนักงาน พวกเขาจึงได้แจกโปรแกรม Microsoft Team ให้พวกเขาใช้งานฟรีเป็นเวลา 6 เดือนเต็ม

Microsoft Team เป็นโปรแกรมแชทและสื่อสารสำหรับองค์กร มีลักษณะการทำงานแบบเดียวกับ Slack ที่ถูกนำไปใช้ในองค์กรและสำนักงานหลายแห่ง รองรับการคุย Video Call ด้วยเสียงและผ่านได้เช่นเดียวกับ Skype แถมยังเชื่อมโยงกับเครื่องมือใน Microsoft Office ทั้งหมด เรียกว่าเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับการทำงานในบริษัทอย่าง Microsoft จริง ๆ

“ที่ Microsoft สิ่งที่พวกเราเป็นกังวลมากที่สุดคือความเป็นอยู่ของพนักงานและสนับสนุนการทำธุรกิจร่วมกับลูกค้าของเราในภาวะที่มีผลกระทบอย่างมากในสภาวะที่ท้าทายมากเช่นนี้” Microsoft กล่าวในคำแถลง “สำหรับบุคคลและองค์กรจำนวนมากที่ใช้การประชุมผ่านทางวิดีโอออนไลน์ เพื่อการทำงานร่วมกันในองค์กรของ Microsoft มีประสิทธิภาพ จึงมีการเปิดให้ Microsoft Team ใช้งานฟรีเป็นเวลาหกเดือน พวกเราหวังว่าจะสามารถสนับสนุนให้ทีมงานทุกคนมีสุขภาพที่ดีและทำงานจากระยะไกลได้มีประสิทธิภาพเช่นเดิม”

นอกจากทาง Microsoft องค์กรอื่น ๆ เองก็มีการปรับนโยบายให้พนักงานมีการเข้าถึงโปรแกรมด้าน Video Conference ในรูปแบบที่ดีขึ้น เช่น Google ที่ให้พนักงานเข้าถึงฟังก์ชั่นชั้นสูงของระบบ Hangout ได้ในช่วงนี้ รวมไปถึงลูกค้าในแบบ Education ด้วยเช่นกัน ถือเป็นการปรับตัวที่เข้ากับยุคสมัยและสถานการณ์เป็นอย่างดีทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top