BY KKMTC
17 Jun 21 12:27 pm

Microsoft เผย Xbox กำลังเติบโตอย่างน่ามหัศจรรย์ในญี่ปุ่น โดย XB Series S ได้รับความนิยมกว่ารุ่น X

9 Views

เกมเมอร์น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าเกมคอนโซล Xbox มีกระแสตอบรับเงียบเหงาในญี่ปุ่นมาโดยตลอด แต่หลังจากการวางจำหน่าย Xbox Series X/S และโปรโมต Xbox Game Pass ในเอเชียอย่างหนัก ก็ดูเหมือนช่วยให้ Xbox เริ่มเป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

Jeremy Hinton หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Xbox ในเอเชีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN Japan เผยว่าตอนนี้ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สามารถทำตลาด Xbox “ได้เติบโตเร็วที่สุด” และมีการเติบโตอย่างน่ามหัศจรรย์ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ทั้งในคอนโซลและ PC

“มีจำนวนเกมเมอร์ [จากญี่ปุ่น] คนใหม่มากมาย เข้าถึง Ecosystem ของเรามากขึ้น ตั้งแต่การสมัคร Game Pass และการซื้ออุปกรณ์เสริมหรือเกมของเราใน PC เราเห็นการเติบโตอย่างมหัศจรรย์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ สำหรับพวกเรา” Jeremy Hinton กล่าว

Hinton สังเกตพบว่า “มีจำนวนเปอร์เซ็นต์สูงมาก” ที่คนซื้อ Xbox Series หรือผู้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Xbox ส่วนใหญ่ ไม่เคยครอบครองเกมคอนโซล Xbox มาก่อน และรองลงมาเป็นกลุ่มคนที่เคยครอง Xbox 360 ได้หันมาสนใจซื้อ Xbox Series อีกครั้ง โดย Hinton ยืนยันอีกครั้งว่า Xbox เป็นที่ต้องการในญี่ปุ่นสูงมากกว่าที่เคยมีมา

อกจากนี้ Hinton กล่าวว่า Xbox Series S มีความต้องการจากผู้เล่นญี่ปุ่นมากกว่ารุ่น Series X และตอนนี้ ทีมงาน Xbox จะเริ่มสร้างเนื้อหาเกมที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นให้เยอะขึ้นกว่าเดิม

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับ Microsoft และ Xbox ที่พวกเขาสามารถตีตลาดในประเทศญี่ปุ่นได้ประสบความสำเร็จ และมีผลลัพธ์ออกมาที่น่าพึงพอใจ แล้ว Xbox จะเติบโตมากยิ่งขึ้นในญี่ปุ่นหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top