BY StolenHeart
18 Mar 19 12:03 pm

Microsoft เปิดตัวส่วนเสริม Guard Extension สำหรับ Firefox และ Chrome แล้ว

8 Views

หลังจากที่พัฒนาส่วนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Browser ของตัวเองมานาน คราวนี้ Microsoft ก็เริ่มพัฒนาในส่วนของ Browser อื่น ๆ บ้างแล้ว กับ Guard Extension ที่จะช่วยปกป้องการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้ใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทาง Microsoft ได้ประกาศแล้วว่าพวกเขากำลังพัฒนาส่วนเสริม Guard Extension สำหรับผู้ใช้งาน Firefox และ Google Chrome แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดให้ใช้งานแค่บน Microsoft Edge ของตนเท่านั้น โดยเปิดให้ทดสอบสำหรับผู้ใช้งานแบบ Insider ทดลองใช้ ก่อนที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดทั่วไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

ซึ่ง Guard Extension นี้มีส่วนช่วยในการคัดกรองเว็บไซต์ที่เป็นปัญหาหรือน่าสงสัย จนอาจนำไปสู่การถูกเจาะหรือเกิดอันตรายได้ และ Windows Defender จะช่วยให้การเข้าถึงเว็บไซต์อื่น ๆ นั้นมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเมื่อตรวจพบหน้าเว็บไซต์ที่อันตรายหรือไม่ได้อยู่ในรายชื่อ Trusted list ตัวระบบ Guard จะพาเราไปยังหน้าค้นหาแบบ Isolated ของ Microsoft Edge ที่มีความปลอดภัยมากกว่าทันที เพื่อเป็นการป้องกันการถูกเจาะหรืออื่น ๆ

สำหรับส่วนเสริม Guard Extension ตัวนี้จะทำงานร่วมกับ Application ของ Windows 10 อย่าง Windows Defender ซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นต้องดาวน์โหลดตัว Windows Defender Application Guard Companion มาใช้งานร่วมด้วย

สำหรับใครที่สนใจทดลองใช้งานและเป็นผู้ใช้งาน Windows 10 แบบ Insider ก็สารมารถดาวน์โหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top