BY StolenHeart
31 May 19 9:34 am

Microsoft เตรียมส่งเกมใหม่ในเครือมาวางขายใน Steam มากขึ้น

4 Views

เรียกได้ว่าข่าวนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Microsoft เกี่ยวกับแผนการวางจำหน่ายเกมที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งในเวลานี้พวกเขาก็เปิดกว้างในการวางขายเกมบนระบบ PC มากขึ้น และพร้อมส่งใหม่มาลงให้กับ Steam เพื่อเปิดอิสระให้กับผู้เล่นอย่างเต็มที่ในการเลือกซื้อเกมบนแพลตฟอร์มที่ตนเองต้องการ

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า หลังจากที่ทาง Microsoft เปิดตัวให้บริการ Xbox Game Pass บนระบบ PC อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีเกมให้เลือกเล่นกว่า 100 รายการจากการสมัครสมาชิกรายเดือน และยังมีการเพิ่มความมั่นใจให้กับชาว PC มากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการประกาศว่า เกมที่อยู่ในเครือของ Microsoft จะไปวางจำหน่ายให้กับ Steam ด้วยเช่นกัน เพื่อขยายช่องทางในการซื้อเกมที่ผู้ซื้อพอใจ

Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้แถลงถึงเรื่องดังกล่าวเอาไว้ดังนี้

“เป้าหมายของพวกเราคือการทำให้เกมของ Xbox นั้นสามารถเข้าถึงและหาซื้อได้ในหลากหลายแพลตฟอร์มที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทั้งบน Microsoft Store ของเราในระบบปฏิบัติการ Windows เราเชื่อว่าผู้เล่นจะต้องสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นหรือซื้อเกมของพวกเราได้อย่างอิสระบน PC ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม”

โดยก่อนหน้านี้นั้น เกมในเครือของ Microsoft บน PC นั้นมีการสนับสนุนและวางขายบน Steam เพียงน้อยนิด และส่วนใหญ่จะเป็นเกม Exclusive อยู่ในร้านค้า Microsoft Store เท่านั้น

“เราทราบดีว่าเกมเมอร์หลายคนให้ความไว้วางใจใน Steam ว่าเป็นแหล่งซื้อเกม PC ที่ดีที่สุด และเราก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานที่อยากซื้อเกมของพวกเราบน Steam หรือร้านค้าอื่น ๆ ซึ่งเรากำลังเพิ่มตัวเลือกนี้ให้มากขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อเกมของ Microsoft Games Studio ได้อย่างอิสระในอนาคต”

แต่ในตอนนี้ ทาง Microsoft ก็ได้เตรียมส่งเกมในเครืออย่าง Age of Empire 1- 3 Definitive Editions และ Gears 5 เป็นตัวเบิกร่องทำลายกำแพงที่ว่านี้ลงไป แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเกมที่เคยวางจำหน่ายไปแล้วอย่าง Sea of Thieves หรือ Forza Horizon จะมาขายใน Steam ด้วยในอนาคตหรือไม่ แต่ก็มีโอกาสสูงมากทีเดียว

อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากก็คือตัวเกมที่รันบนแพลตฟอร์มอื่นนั้นจะใช้ระบบ Win32 แทนการใช้ UWP ที่ใช้เฉพาะในเกมของ Microsoft Store เอง ซึ่งจะมีการสนับสนุนที่ดีกว่าในเรื่องของการปรับแต่งเกมเพื่อถูกใช้ในการ Mod หรืออื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

งานนี้ผู้ที่ได้รับผลกำไรไปเต็ม ๆ ก็คือผู้เล่นบน PC ที่มีตัวเลือกในการซื้อเกมและร่วมเล่นกับเพื่อนได้หลากหลายมากขึ้นอย่างมากครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top