BY Aisoon Srikum
25 Sep 19 2:54 pm

Microsoft เตรียมผลิตเครื่อง XBOX ที่ใช้วัสดุเป็นคาร์บอนเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

6 Views

หลังจากมีการประชุมหารือไอเดียการสร้างผลิตภัณฑ์เกมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น Microsoft ก็ได้ริเริ่มโปรเจคท์ในการพัฒนาเครื่องเกม XBOX โดยใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Carbon ให้มากขึ้น

ในการประชุม Climate Action Summit ที่มีความพยายามในการสร้างผลิตภัณฑ์เกมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมมากมายทั้งตัวแทนจาก XBOX Microsoft , Sony Playstation , Ubisoft  รวมไปถึงแพลตฟอร์มน้องใหม่อย่าง Google Stadia และอื่น ๆ อีกมากมายเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

อุตสาหกรรมวิดีโอเกมนั้นมีความสามารถในการร่วมมือและร่วมใจกันเพื่อกระตุ้นจินตนาการของผู้คนนับพันล้านทั่วโลก และการที่พวกเขามีความกระตือรือร้นในการจัดการกับสถานการณ์สภาพแวดล้อมของโลกเป็นเรื่องที่ดี เราได้รับทั้งการสนับสนุนและความมุ่งมั่นจากเหล่าบริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำ แสดงให้เห็นว่าเราทุกคนต้องมีบทบาทในการกอบกู้สถานการณ์ในครั้งนี้

Inger Andersen – ผู้อำนวยการบริหารโครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ

ข้อมูลเบื้องต้นในตอนนี้คือทาง Microsoft จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ XBOX ที่ใช้วัสดุที่มีคาร์บอนเป็นกลางกว่า 825,000 ตัว แต่เรายังไม่รู้ว่ามันจะใช้กับ XBOX รุ่นใด เพราะปีหน้าก็จะมีการเปิดตัว XBOX Scarlette แล้ว แต่ทาง Microsoft ตั้งใจจะทำมันให้ได้ภายในปี 2030

การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศนั้นจะส่งผลกระทบต่อวงการอุตสาหกรรมในทุกภาคส่วน และเราเชื่อว่าเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการเปิดใช้งาน และเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองความท้าทายที่กำลังเกิดขึ้นนี้ 

เรามีทั้งความคิดแคมเปญที่ว่า “Minecraft จะสร้างโลกที่ดีขึ้น” รวมไปถึงการใช้วัสดุคาร์บอนทำเครื่องเกม นอกจากจะช่วยโลกแล้ว มันยังสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของเรา

Phil Spencer – รองประธานบริหารฝ่ายเกมของ Microsoft

สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกคนต่างตื่นตัวที่จะตอบรับกับปฏิกิริยาสภาพแวดล้อมของโลกไม่เว้นแต่อุตสาหกรรมเกม เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนต่างก็ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือนั่นเอง

Aisoon Srikum

Back to top