BY KKMTC
11 Jul 19 2:04 pm

Microsoft เตรียมปิดบริการเกมไพ่ออนไลน์สำหรับ Windows XP, ME, 7 เร็ว ๆ นี้

15 Views

ช่วงต้นปี 2000 เกมเมอร์หลายท่านอาจมีอินเทอร์เน็ตบ้านให้ใช้งานแต่ไม่มีเกมให้เลือกเล่นเยอะเหมือนปัจจุบัน ผู้เล่นส่วนใหญ่จึงใช้เวลากับการเล่นเกมฟรีซึ่งแถมจาก Windows อย่าง Pinball, Minesweeper และรวมถึงเกมไพ่อีกมากมายที่ตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมายังคงเปิดบริการจนถึงทุกวันนี้ แต่ล่าสุด Microsoft ตัดสินใจเตรียมปิดบริการเกมไพ่ออนไลน์สำหรับ Windows ME, XP และ 7 แล้ว

PC Gamer รายงานจาก Microsoft ว่าประกาศเตรียมปิดบริการ Windows XP กับ Windows ME ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ จนถึงหยุดการให้บริการเกมไพ่ออนไลน์ของ Windows 7 ในวันที่ 22 มกราคม 2020 โดยรายชื่อเกมที่ปิดบริการมีดังนี้

  • Internet Backgammon (XP/ME, 7)
  • Internet Checkers (XP/ME, 7)
  • Internet Spades (XP/ME, 7)
  • Internet Hearts (XP/ME)
  • Internet Reversi (XP/ME)
  • MSN Go (7)

ทีมงาน Microsoft กล่าวว่าตัวเกมในรายชื่อดังกล่าวจะยังคงเปิดให้เล่นต่อไปตามปกติ แต่เมื่อถึงวันกำหนดการปิดบริการแล้ว ผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นเกมดังกล่าวได้อีกต่อไป

การปิดบริการเกมไพ่ออนไลน์อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าระบบ Windows 7 เริ่มตกยุคตามกาลเวลา และทีมงาน Micorosoft พยายามดึงดูดให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์หันมาใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 มากขึ้นซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด

Microsoft Spadesถึงแม้การปิดบริการเกมไพ่ออนไลน์ เหล่าเกมเมอร์อาจจะไม่มีผลกระทบต่อเรื่องนี้มากเท่าไหร่นัก แต่สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไปอย่างคุณพ่อคุณแม่ที่ชื่นชอบเล่นเกมไพ่ Microsoft Solitaire หรือ Microsoft Hearts ก็คงต้องรู้สึกหนาว ๆ กันบ้างแหละครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top