BY KKMTC
22 Jun 23 12:55 pm

Microsoft เตรียมขึ้นราคาขาย Xbox Series X และ Xbox Game Pass ในหลายประเทศ

10 Views

ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศเตรียมขึ้นราคาขายเกมคอนโซล Xbox Series X ภายในเดือนสิงหาคม และการให้บริการ Xbox Game Pass ภายในเดือนกรกฎาคมปีนี้

การขึ้นราคา Xbox Series X จะมีผลในประเทศสหรัฐฯ, ญี่ปุ่น, ชิลี, บราซิล และโคลัมเบีย ส่วน Xbox Game Pass จะขึ้นราคาในตลาดส่วนใหญ่ ซึ่งรวมถึงประเทศนอร์เวย์, ชิลี, เดนมาร์ก, สวิตเซอร์แลนด์ และซาอุดีอาระเบียด้วย

Kari Perez ตำแหน่ง Head of Gaming Communications ได้กล่าวกับ VGC ว่าทีมงาน “ได้ตรึงราคาคอนโซลมาหลายปี และการปรับราคาได้มีความสอดคล้องกับสภาวะการแข่งขันในแต่ละตลาด”

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมปีนี้ ประเทศอังกฤษจะขาย Xbox Series X ในราคา 479.99 ปอนด์สเตอร์ลิง, 549.99 ยูโรในยุโรป, 649.99 ดอลลาร์แคนาดาในแคนาดา และ 799.99 ดอลลาร์ออสเตรเลียในออสเตรเลีย ส่วน Xbox Series S จะไม่มีการปรับราคา

ส่วนราคารายเดือนของการสมัครสมาชิก Xbox Game Pass สำหรับคอนโซล จะเพิ่มขึ้นจาก 9.99 เหรียญฯ เป็น 10.99 เหรียญฯ ต่อเดือน ส่วนราคา Xbox Game Pass Ultimate จะเพิ่มขึ้นจาก 14.99 เหรียญฯ เป็น 16.99 เหรียญฯ ต่อเดือน ในขณะที่ PC Game Pass จะไม่มีการปรับราคาเหมือน Xbox Series S

Xbox Game Pass

การปรับราคาครั้งนี้ อาจส่งผลให้ร้านค้าขายเกมคอนโซลต่าง ๆ มีการปรับราคา Xbox Series X ตามมา จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: The Verge, VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top