BY Zreast
9 Mar 21 9:13 pm

Microsoft อาจจะออกมาประกาศความเคลื่อนไหวแรก หลังเข้าซื้อกิจการ Bethesda วันที่ 11 มีนาคมนี้

3 Views

อัปเดตเพิ่มเติม  Samuel Bateman ฝ่ายการตลาดของ Xbox UK ออกมาทวีตถึงเรื่องนี้แล้ว ว่าในอีเวนต์ Xbox On วันพฤหัสบดีนี้ จะไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับ Bethesda แต่จะมีแค่ทีมงานมาเล่นเกมให้ชม และยังไม่ได้เลือกว่าจะเป็นเกมอะไร ดังนั้นแฟน ๆ อาจจะยังไม่ต้องตื่นเต้นกับไลฟ์สตรีมที่กำลังจะมาถึงมากนัก

เนื้อข่าวเดิม :


 

หลังมีข่าวว่า Microsoft สามารถปิดดีลเข้าซื้อ ZeniMax บริษัทแม่ของ Bethesda ได้แล้วอย่างเป็นทางการ จากรายงานของ VentureBeat ก็ทำให้ทราบว่า Microsoft อาจเตรียมจะออกมานำพรีเซนต์วิดีโอเกี่ยวกับอนาคตของ Xbox หลังจากนี้ ในวันพฤหัสที่ 11 มีนาคม

รายงานระบุว่า Microsoft อาจไม่ได้พูดถึงอย่างเจาะจงเกี่ยวกับอนาคตของเกม Bethesda จากนี้ โดยจะมีข้อมูลเพิ่มเติมจาก Starfield ออกมาให้ทราบ ในขณะที่หลาย ๆ เกมจะได้รับการเพิ่มเข้ามาอยู่ใน Xbox Game Pass ต่อไป

Microsoft และ Bethesda กำลังมีแผนที่จะปล่อยของใหม่ ๆ ออกมาในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ซึ่งอาจมาในเวลาเดียวกันกับงาน E3 แต่จะเป็นอีเวนต์ที่บริษัทจัดขึ้นมาเองต่างหากไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

ส่วนสำหรับประกาศในสัปดาห์นี้ ก็ลือกันว่าจะมีการพูดถึงเรื่องความเป็น Exclusive ในทางใดทางหนึ่ง และต้องจับตามองกันว่าเกมที่กำลังจะมาอย่าง Elder Scrolls VI, Indiana Jones หรือ Starfield จะเป็น Exclusive บนคอนโซลแค่กับ Xbox แล้วหรือไม่

ในงานพรีเซนต์วันพฤหัสนี้ อาจตอบคำถามหลายอย่างให้กระจ่างชัดไปเลย หรือจะปล่อยให้คลุมเครือต่อไปก็ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละเกม และด้วยความที่นี่ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ก็ต้องใช้วิจารณญาณกันตามความเหมาะสมไปก่อน จนกว่าทาง Microsoft จะออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ

ที่มา : VentureBeat via GameSpot

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top