BY KKMTC
16 Feb 24 10:44 am

Microsoft ยืนยัน เตรียมนำเกม Xbox จำนวน 4 เกม ลงบนแพลตฟอร์มอื่นในอนาคต

72 Views

Microsoft เดินหน้านำเกม Xbox ลงแพลตฟอร์มอื่น โดยเกมนั้นไม่ใช่ Starfield กับ Indiana Jones and the Great Circle ตามข่าวลือ

ในรายการ Xbox Podcast ทางทีมงาน Microsoft ยืนยันแล้วว่าจะนำ “4 เกม” ของ Xbox ไปลงบนเครื่องเกมคอนโซลแบรนด์อื่น

Phil Spencer ยืนยันใน Podcast ว่า Starfield กับ Indiana Jones and the Great Circle จะไม่เป็นเกม Multiplatform และ 4 เกมที่ปล่อยให้เล่นบนแพลตฟอร์มนั้น เป็นเกม “อัญมณีที่ซ่อนอยู่” และเกม “Live Service” ที่ออกวางจำหน่ายเกิน 1 ปีแล้ว

“เพื่อให้มั่นใจว่า Xbox และอุตสาหกรรมเกมจะประสบความสำเร็จในระยะยาว พวกเราก็ต้องพัฒนาตัวเองด้วย วันนี้ เราขอประกาศว่าเรากำลังอยู่ในกระบวนการนำเกม Xbox จำนวน 4 เกมไปยังแพลตฟอร์มอื่น”

“เกมไตเติลเหล่านั้นได้ออกวางจำหน่ายให้ชาว Xbox ได้สัมผัสมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งประกอบไปด้วยเกมอัญมณีที่ซ่อนอยู่ และเกม Live Service ที่สังคมในเกมนั้นจะได้รับผลประโยชน์ด้วยการต้อนรับผู้เล่นใหม่มากขึ้น โดยเราจะปล่อยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้” – Phil Spencer กล่าว

แม้ Microsoft ไม่ได้เปิดเผยชื่อเกมที่จะลงแพลตฟอร์มอื่น แต่แหล่งข่าวที่รายงานกับสื่อ The Verge อ้างว่า 4 เกม Xbox ที่ลงแพลตฟอร์มอื่น มี Hi-Fi Rush, Pentiment, Sea of Thieves และ Grounded

Phil Spencer ย้ำว่าการตัดสินใจครั้งนี้ได้มีขึ้นเพื่อ “รักษาสุขภาพแบรนด์ Xbox ในระยะยาว” ซึ่งหมายถึงการทำให้แพลตฟอร์มเติบโต เกมของ Xbox มีประสิทธิภาพดีขึ้น สร้างแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับผู้พัฒนา และเข้าถึงหลายแพลตฟอร์มให้ได้มากที่สุด

สุดท้าย Microsoft ยืนยันว่ากลยุทธ์การทำคอนเทนต์ Exclusive สำหรับ Xbox จะยังคงอยู่ และแผนการนำเกมลงแพลตฟอร์มอื่น ไม่ได้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในความมุ่งมั่นที่มีต่อเครื่องเกมคอนโซล Xbox แต่อย่างใด

ที่มา: VGC, The Verge

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top