BY Zreast
9 Mar 21 10:17 pm

Microsoft ยืนยันว่าหลังจากนี้ จะมี ‘บางเกม’ ของ Bethesda ที่เป็น Exclusive แค่บน Xbox และ PC

5 Views

หลังจากเพิ่งมีข่าวลือไปได้ไม่นาน ล่าสุดทั้งทาง Bethesda, Xbox และ Microsoft ก็ได้ออกมาประกาศการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมบอกว่าจะมี ‘บางเกม’ ของ Bethesda ที่จะเป็น Exclusive แค่บน PC และ Xbox ในอนาคต

Phil Spencer ประธานของ Xbox กล่าว

“เป็นเกียรติอย่างมากที่เราจะได้ต้อนรับทั้ง 8 สตูดิโอที่เปี่ยมไปด้วยพรสรรค์ ทั้ง Bethesda Game Studios, id Software, ZeniMax Online Studios, Arkane, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog และ Roundhouse Studios มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Xbox”

“ขณะนี้ทุกอย่างถือเป็นทางการแล้ว เราจะเริ่มต้นทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบผลงานเกมอันยอดเยี่ยมสู่ทุกคนต่อไป”

Spencer ยังบอกว่า Bethesda จะดำเนินงานในแนวทางของพวกเขา และเผยเรื่องเกม Exclusive ที่หลายคนคาใจอยู่ออกมาแล้ว

“เกมเมอร์ควรต้องได้รู้ว่าเครื่อง Xbox, PC และ Game Pass กำลังจะเป็นที่ ๆ ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเกมใหม่จาก Bethesda หลังจากนี้ โดยจะมีบางเกมในอนาคต ที่เป็น Exclusive บน Xbox และ PC”

“อย่างที่เราเคยบอกไว้ มันสำคัญมากที่ Bethesda จะต้องทำเกมต่อไปในแบบที่พวกเขาเคยเป็น เรากำลังหาทางทำให้ทีมครีเอทีฟของ Bethesda ได้ทำผลงานออกสู่ผู้เล่นทั่วโลกมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้เกมของ Bethesda ได้กลายเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ และได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา”

“Xbox และ Bethesda มีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับอนาคตของเกม ทั้งในฐานะแฟนคลับและครีเอเตอร์ ซึ่ง Bethesda เองก็เข้าใจดีถึงศักยภาพของ Xbox Game Pass”

Spencer บอกว่า Bethesda จะเผยรายละเอียดของทิศทางผลงานหลังจากนี้ออกมาอีกครั้งต่อไป ซึ่งในระหว่างที่รอ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ ทาง Xbox ก็เตรียมที่จะเพิ่มเกมของ Bethesda เข้ามาไว้ใน Xbox Game Pass ภายในสัปดาห์นี้ โดยจะประกาศให้ทราบอีกรอบหนึ่ง

ปัจจุบัน Bethesda มีเกม Exclusive ของ PS5 อยู่ 2 เกม ได้แก่ Deathloop และ Ghostwire: Tokyo ซึ่ง Xbox ก็บอกว่าพวกเขาจะให้เกียรติและไม่เข้าไปยุ่งอะไร ขณะที่เกมหลังจากนี้อย่าง Indiana Jones, Starfield และ The Elder Scrolls VI ก็ยังมีลุ้นว่าจะได้ลงให้ PlayStation อยู่เหมือนกัน

Spencer ทิ้งท้ายด้วยสิ่งที่เขาเน้นย้ำเสมอมา ว่า Bethesda จะยังคงเป็นอย่างที่เคยเป็น และยืนยันว่าจะมีบางเกมที่ไม่ได้เป็น Exclusive แค่กับ Xbox ด้วย ขอให้เกมเมอร์สบายใจกันได้

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top