BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Oct 18 12:13 pm

Microsoft ยกระดับเกมมือถือด้วย Controller ตัวใหม่

2 Views

หากคุณเป็นเกมเมอร์สาย Mobile ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือ นี่อาจเป็น Controller ในฝันที่คุณอยากได้

เกมเมอร์ยุคนี้คงรู้กันดีว่ากระแสเกมมือถือกำลังมาแรงขนาดไหน ทุกวันนี้จะเดินทางไปไหนเราก็เห็นคนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่นเกมกันทั่วบ้านทั่วเมือง และหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดของการเล่นเกมบนมือถือก็คือเรื่องการบังคับ เกมเมอร์ระดับ Hardcore คงรู้สึกขัดใจกับการใช้หน้าจอเพื่อบังคับเกมแทนที่จะเป็นการสัมผัสจอย Controller ที่เราคุ้นเคย

ดูเหมือนว่า Microsoft บริษัทเกมและคอมพิวเตอร์ชื่อดังจะรู้ดีถึงปัญหาดังกล่าวและเตรียมส่ง “สินค้า” ตัวใหม่ออกสู่ตลาดโดยมีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหานี้

ทางเว็บ Windows Central รายงานว่า Microsoft กำลังพัฒนา Controller ในรูปแบบจอย Xbox One สำหรับใช้เชื่อมต่อกับมือถือ

ดูรูปร่างหน้าตาได้ตามรูปครับ

จากรูปจะเห็นได้ว่าตัวจอยรองรับการใช้งานได้สองรูปแบบ ทั้งเป็นจอยธรรมดากับเป็นตัวยึดในหน้าจอโทรศัพท์ นอกจากทาง Microsoft แล้วค่าย Asus เองก็มีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันสำหรับมือถือ ROG ของทางค่าย ซึ่ง Asus เลือกใช้จอยจากบริษัทนอกในชื่อ Gamevice ทำให้มือถือรองรับการเชื่อมต่อกับ D-Pad และ ตัวจอยหลัก

ด้วยทิศทางของตลาดเกมในปัจจุบันดูเหมือนว่าค่ายเกมหลายค่ายจะไม่อยากออกเครื่องเกมมือถือลงสู่ตลาด สวนทางกับตลาดเกมโทรศัพท์มือถือที่เติบโตแบบต่อเนื่องดังนั้นก็คงไม่น่าแปลกใจหากบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อยากจะขอลองส่งสินค้าออกขายในตลาดนี้

ณ ตอนนี้ Controller ของ Microsoft ที่เรารายงานยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะผลิตจริงหรือวางจำหน่ายกันตอนไหน

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top