BY StolenHeart
22 May 19 1:30 pm

Microsoft ถอนโน๊ตบุ๊คแบรนด์ Huawei ออกจากหน้าร้านค้า Microsoft Store แล้ว

9 Views

ยังคงมีข่าวคราวเกี่ยวกับแบรนด์ Huawei ออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ กลังจากที่ถูกบริษัทต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกายกเลิกสัญญาทำการค้าด้วยมากมาย ล่าสุดนี้ก็เป็นคิวของทาง Microsoft ที่ถอนสินค้าเครื่องโน๊ตบุ๊คแบรนด์ Huawei ออกไปจากหน้าเว็บไซต์ Microsoft Store แล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ The Verge ระบุว่า ในหน้าร้านค้าของ Microsoft Store ที่เคยมีหน้าสินค้าเกี่ยวกับเครื่องโน๊ตบุ๊คของ Huawei รุ่น Matebook X Pro นั้นได้หายไปแล้ว ซึ่งทาง The Verge เองนั้นก็ได้มีการสอบถามไปยัง Microsoft เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด แต่ผู้ใช้งานยังสามารถหาข้อมูลของ Huawei Matebook X Pro ตัวนี้ได้ทาง Google Cache อยู่ แต่จะไม่สามารถสั่งซื้อได้

ซึ่งตัวโน๊ตบุ๊ค Huawei Matebook X Pro นั้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกถอดสิทธิ์ในการใช้งานผลิตภัณฑ์ของทาง Microsoft ในอนาคตด้วย และก็น่าจะรวมไปถึงการใช้บริการผ่าน Microsoft Azure ที่เป็นการให้บริการส่งข้อมูลแบบ Cloud ด้วยเช่นกัน

ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลสหรัฐฯได้ประกาศให้ Huawei เป็นแบรนด์ที่ติดอยู่ในรายชื่อของ Black List Trade ทำให้ไม่สามารถสนับสนุนหรือทำการค้าใด ๆ แก่บริษัทสัญชาติอเมริกาได้ โดยหลายบริษัทก็ตอบรับกับคำประกาศนี้แล้ว เช่น Google, Intel, Qualcomm เป็นต้น แต่ก็ได้มีการออกใบอนุญาตชั่วคราวออกมาเพื่อให้ทาง Huawei สามารถสั่งซื้อสินค้าเพื่อใช้ในการผลิตได้

ส่วนเรื่องนี้จะลุกลามไปได้อีกแค่ไหน เราก็ต้องมาตามดูกันต่อไปอย่างใกล้ชิดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top