BY StolenHeart
20 May 19 10:11 am

Google​ ประกาศยกเลิกการทำธุรกิจกับ​ Huawei​ ตามคำสั่งบัญชีดำของสหรัฐอเมริกา

5 Views

Update: ล่าสุดนี้ทาง​ Google​ ประกาศออกมาแล้วว่า​ โทรศัพท์มือถือ​ของ​ Huawei รุ่นปัจจุบันที่ออกวางจำหน่ายออกมาแล้วจะยังได้รับการสนับสนุนและอัพเดตตามปกติเหมือนเดิม

จัดเป็นข่าวช็อควงการ​ IT​ ในวันนี้เลยทีเดียวสำหรับเรื่องนี้​ เมื่อทาง​ Google​ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว​ ว่าพวกเขาจะยกเลิกการทำธุรกิจร่วมกับ​ Huawei ในด้านต่าง​ ๆ​ ตามคำสั่งการขึ้นรายชื่อบัญชีดำทางการค้าของทาง​สหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์​ Reuters รายงานว่า​ ทาง​ Alphabet INC บริษัทแม่ของ​ Google​ ได้ประกาศยกเลิกการทำธุรกิจกับทาง​ Huawei ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทางด้าน​ Software, Hardware และการสนับสนุนทางด้านการบริการอื่น​ ๆ​ ทั้งหมดแล้ว​ โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้

นั่นหมายความว่าโทรศัพท์มือถือ​ของ Huawei จะไม่ได้รับการอัพเดตใด​ ๆ​ จากทาง​ Google​ อีกต่อไป​ รวมไปถึงยุติการให้บริการ​ App​ อย่าง​ Google​ Play ระบบรักษาความปลอดภัย​ และอื่น​ ๆ​ ของทาง​ Google​ และรวมไปถึงจะสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการ​ Android​ ได้เพียงแค่เวอร์ชั่น​ Open Source เท่านั้นอีกด้วย

การประกาศในครั้งนี้มีผลมาจากการขึ้นบัญชีดำของทาง​สหรัฐ​ฯ​ โดยมีประธานาธิบดี​​ Donald Trump เป็นผู้เซ็นอนุมัติ​ ให้​ Huawei เป็นบริษัทที่ติดอยู่ในบัญชีดำทางการค้าหรือ​ Trade Blacklist และถูกคว่ำบาตรทางธุรกิจในสหรัฐ​ฯและประเทศพันธมิตรต่าง​ ๆ​ อีกด้วย

ซึ่งเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ​ของ​ Huawei ทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้​ เพราะเครื่องรุ่นใหม่ในอนาคตและรุ่นที่ใช้งานในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าถูกลอยแพแบบฟ้าผ่าทันที​

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาจากทาง​ Google​ และ​ Huawei ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top