BY StolenHeart
21 May 19 7:26 pm

CEO Huawei ลั่น! ใบอนุญาตทางการค้าชั่วคราวของสหรัฐไร้ความหมาย และยืนได้ด้วยตัวเอง

8 Views

ติดตามกันต่อสำหรับข่าวคราวร้อนแรงระหว่างประเทศอเมริกากับ Huawei แบรนด์มือถือเจ้าใหญ่ของจีน ที่ก่อนหน้านี้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google ได้ถอนการทำธุรกิจร่วมกับทาง Huawei ไปแล้ว รวมไปถึงบริษัทอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในสัญชาติอเมริกาอีกด้วย ซึ่งก็มีการออกใบอนุญาตพิเศษเพื่อให้มีการสั่งซื้อสินค้า แต่ CEO ของบริษัทนั้นกลับไม่ได้สนใจอะไรมากมายนัก

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ให้ทางกระทรวงพานิชย์สหรัฐฯ ออกใบอนุญาตพิเศษเป็นการชั่วคราวให้กับทาง Huawei สามารถสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทสัญชาติอเมริกาได้ชั่วคราว เพื่อสามารถคงกำลังการผลิตเอาไว้ได้เหมือนเดิม โดยใบอนุญาตนี้มีระยะเวลาในการใช้ 90 วันด้วยกัน

แต่ดูเหมือนว่าทาง Huawei จะไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรกับเรื่องนี้นัก ซึ่งทางสื่ออย่าง CGTN ก็ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ CEO ของบริษัท Huawei อย่างคุณ Ren Zhengfei เกี่ยวกับประเด็นที่ทางสหรัฐอเมริกาออกใบอนุญาตให้กับบริษัทเป็นเวลา 90 วันนั้น ว่าแทบไม่มีความหมายใด ๆ เลย และพวกเขาก็เตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว

Ren Zhengfei CEO ของ Huawei

“นักการเมืองของสหรัฐฯคือตัวต้นเรื่องที่ต้องกล่าวโทษ และพวกเขาประเมินความสามารถของพวกเราต่ำเกินไป”

นอกจากนั้น CEO ของ Huawei ก็มั่นใจว่า การพัฒนาเทคโนโลยีแบบ 5G ของพวกเขานั้นจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ แน่นอน แถมยังบอกอีกว่าประสิทธิภาพของชิปเซ็ตทีพวกเขาพัฒนานั้นเหนือกว่าของสหรัฐฯมาก แต่ก็ยังจำเป็นต้องพึ่งพาชิปของพวกเขาอยูู่

“พวกเราสามารถผลิตชิปแบบเดียวกับที่อเมริกาทำได้ แต่ก็ยังต้องการซื้อชิปของอเมริกาอยู่”

“พวกเราไม่ต้องการเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมจากเทคโนโลยีของอเมริกาในแง่เชิงลึกและภาพรวม และในส่วนของ 5G นั้น Huawei ยืนอยู่ตรงแถวหน้า แม้จะมีช่องว่างที่ค่อนข้างใหญ่ระหว่างจีนและสหรัฐฯ ก็ตาม”

“พวกเราเสียสละตัวเองและครอบครัวเพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นที่สุดในโลก และจะต้องปะทะกับทางสหรัฐฯอีกในอนาคตข้างหน้า”

ก็ต้องมาติดตามกันว่ามวยคู่นี้ระหว่างจีนและอเมริกานั้นจะจบลงแบบไหนในอนาคตต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top