BY KKMTC
19 Sep 23 11:48 am

Microsoft ตั้งเป้ามีแผนวางจำหน่ายเกมคอนโซล Xbox รุ่นใหม่ในปี 2028 และจะมี “ความยืดหยุ่นมากขึ้น”

64 Views

Microsoft มีแผนวางจำหน่ายเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในปี 2028 และจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อเข้าถีงนักพัฒนาเกมกับผู้เล่นได้กว้างกว่าเดิม

Axios อ้างอิงจากบันทึกแชภายในศาลที่ Microsoft กำลังต่อสู้กับหน่วยงาน FTC ในกรณีการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (โดยล่าสุด ได้มีการเปิดต่อสาธารณะ) เผยว่า Microsoft ตั้งเป้ามีแผนวางจำหน่ายเกมคอนโซล Xbox รุ่นใหม่ในปี 2028 ซึ่งคำพูดดังกล่าวมาจาก Satya Nadella ผู้บริหาร Microsoft ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ในศาลทาง Microsoft กล่าวว่า Xbox รุ่นใหม่จะมี “ความยืดหยุ่นมากขึ้น” ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า Xbox รุ่นใหม่จะมีการออกวางจำหน่ายหลายรุ่นคล้ายกับ Xbox Series S และ Xbox Series X

นอกจากนี้ Kevin Gammill ตำแหน่งรองประธานของแผนก Game Ecosystems เผยว่า Microsoft มีการทดสอบความยืดหยุ่น และความสามารถมาแล้วใน Xbox ทั้งรุ่นก่อนหน้านี้ (Xbox One) และรุ่นปัจจุบัน (Xbox Series) ทีมงานจึงมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำให้ Xbox รุ่นถัดไปมีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิมได้

“พวกเราได้เริ่มต้นการเดินทางมาตั้งแต่ Xbox One กับ Xbox One X และได้เดินทางมาไกลจนถึง Xbox Series X/S เรามั่นใจว่า [Xbox] จะมีความยืดหยุ่นกว่าเดิมในคอนโซลเจเนอเรชันที่ 10 แต่ยังให้ความสามารถแก่ผู้สร้างเกมให้ใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราอีกด้วย” – Kevin Gammill กล่าวในศาล

Xbox Series

ถ้าหากเกมคอนโซล Xbox รุ่นถัดไปมีแผนออกวางจำหน่ายในปี 2028 ก็มีความเป็นไปได้ที่ PlayStation รุ่นใหม่ก็จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกับเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Game Developer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top