BY KKMTC
23 Jun 23 2:45 pm

Microsoft กล่าว Xbox แพ้สงครามคอนโซลให้กับ PlayStation และ Nintendo มาตั้งแต่ปี 2001

15 Views

Microsoft กล่าว Xbox พ่ายแพ้สงครามคอนโซลมาตั้งแต่ปี 2001

ในวันแรกของการต่อสู้คดีระหว่าง Microsoft กับหน่วยงาน Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับการควบกิจการ Activision Blizzard ทาง Microsoft ได้เผยเอกสาร อ้างว่า Xbox พ่ายแพ้สงครามเกมคอนโซลมาตั้งแต่ปี 2001 หรือตั้งแต่การเปิดตัว Xbox รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ

เอกสารระบุว่า PlayStation และ Nintendo ทำยอดขายเกมคอนโซลได้มากกว่าเครื่อง Xbox รุ่นแรกด้วย “ส่วนต่างที่มีนัยสำคัญ” ในขณะที่ Xbox “ไม่หยุดพ่ายแพ้” ในสงครามคอนโซลมาตั้งแต่ปี 2001 และคู่แข่งยังรักษาตำแหน่งเป็นเจ้าตลาดเกมคอนโซลจนถึงตอนนี้

“คอนโซล Xbox มียอดขายเป็นอันดับสามตามหลัง PlayStation และ Nintendo อย่างต่อเนื่อง แล้วในปี 2021 Xbox ทำส่วนแบ่งตลาด [ฮาร์ดแวร์กับคอนโซล] ได้อยู่ที่ 16% ในขณะที่ Nintendo กับ PlayStation ทำส่วนแบ่งได้ที่ [เซนเซอร์] กับ [เซนเซอร์] ตามลำดับ

ในทำนองเดียวกัน รายได้และส่วนแบ่งของตลาดคอนโซลจากเกมเมอร์ในปัจจุบัน Xbox ทำส่วนแบ่งได้ที่ 21% ในขณะที่ Nintendo กับ PlayStation ทำส่วนแบ่งได้ที่ [เซนเซอร์] กับ [เซนเซอร์] ตามลำดับ”

Microsoft กล่าวว่าตอนนี้ ทีมงานกำลัง “ใช้กลยุทธ์ที่แตกต่าง” ด้วยการเน้นทำรายได้จากการขายเกมและอุปกรณ์ มากกว่าการทำรายได้จากการขายเครื่องเกมคอนโซล

แม้ Xbox จะได้รับความนิยมในประเทศสหรัฐฯ กับบางประเทศในทวีปยุโรป แต่ PlayStation กับ Nintendo ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกโดยเฉพาะในทวีปเอเชีย จึงอาจเป็นเหตุผลหลักที่ Microsoft มองว่า Xbox พ่ายแพ้สงครามเกมคอนโซล และมีความพยายามตีตลาด Xbox ในเอเชียให้ได้จนถึงวันนี้

ที่มา: VGC, IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top