BY KKMTC
11 Nov 22 12:15 pm

Mick Gordon ออกมาปกป้องเกม DOOM และทีมงานคนอื่น ๆ หลังแฟนเกมบางส่วนประกาศจะบอยคอต Doom

19 Views

เมื่อวานที่ผ่านมา Mick Gordon ได้ปล่อยจดหมายผ่านเพจส่วนตัวในเว็บไซต์ Medium มีเนื้อหาเป็นการโต้กลับว่า Marty Stratton ฝ่ายผู้อำนวยการผลิต (Executive Producer) ของ id Software มีการ “โกหก” ในแถลงการณ์เมื่อปี 2020 จนส่งผลกระทบทำให้ชื่อเสียงของเขาเสียหาย พร้อมแฉระบบการทำงานในบริษัทสุดยุ่งเหยิง ที่ทำให้เพลง DOOM Eternal ในอัลบั้ม Original Soundtrack มีผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟน ๆ เกมบางส่วนไม่พอใจกับ id Software ที่ปฏิบัติต่อ Mick Gordon ไม่ค่อยดี และมีการเขียนใส่ไข่ในแถลงการณ์เมื่อปี 2020 ทำให้แฟน ๆ จึงรวมตัวกันประท้วงว่าจะบอยคอยเกม DOOM เรียกร้องให้ id Software ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

Doom Eternal

อย่างไรก็ตาม Mick Gordon ได้ทวีตขอให้แฟน ๆ ใจเย็นก่อน พร้อมออกมาปกป้องตัวเกม DOOM และทีมงานคนอื่น เพราะมันเป็นผลงานที่นักพัฒนาเกมหลายคนภาคภูมิใจ แม้ล่าสุด เขากำลังมีปัญหากับ id Software ก็ตาม

“สำหรับคนที่จะลงมือต่อต้านเกมนี้ โปรดให้นึกถึงคนที่มีความสามารถทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อสร้างเกมสนุก ๆ มาให้ทุกคนได้เล่นกัน

[DOOM] คือผลงานที่ทีมร่วมมือกันสร้าง มันเป็นเกมที่ได้กระแสตอบรับยอดเยี่ยม มันสมควรได้รับการเฉลิมฉลอง ความพยายามของทีมงานไม่ควรตกเป็นเป้าหมายในการประท้วง” – Mick Gordon

ทวีตของ Mick Gordon ทำให้แฟน ๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นปัญหาความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ฝ่าย (Gordon x id Software) และมีการให้กำลังใจถึง Gordon เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม id Software ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top