BY Zreast
12 Sep 21 2:17 pm

Life is Strange: True Colors ถูกชาวจีนถล่มรีวิวแง่ลบอย่างหนัก หลังพบว่ามีธงชาติธิเบตปรากฏอยู่ในเกม

9 Views

Life is Strange: True Colors เพิ่งออกวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน แต่ก็กลายเป็นเป้าโจมตีของชาวจีนไปแล้ว หลังพบว่ามีธงชาติธิเบตมาปรากฏอยู่ภายในเกม

ธงดังกล่าวถูกติดอยู่ที่ร้านค้า Treasures of Tibet ในเกม ซึ่งธงนี้ถูกแบนในจีน เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้กับกลุ่มที่ต้องการแยกธิเบตออกจากจีนด้วย และทำให้ชาวจีนไม่พอใจอย่างมากเมื่อได้เห็นมัน จนพากันออกมาถล่มรีวิวตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam

ส่วนหนึ่งของการรีวิว มีทั้ง

“เกมนี้มีความเกี่ยวข้องกับการเป็นเอกราชของธิเบต เชื่อมโยงไปถึงการแบ่งแยกจากจีน”

“ธิเบตเป็นส่วนหนึ่งของจีน”

“ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า และธิเบตนั้นเป็นดินแดนของจีนมาตั้งแต่โบราณแล้ว ไม่ว่ามันจะดูเนิ่นนานแค่ไหน แต่สุดท้ายประเทศเหล่านี้ก็ต้องกลับมารวมอยู่ในแผ่นดินใหญ่อยู่ดี ขอแนะนำนะ ให้นีทพวกนี้ไปหาอ่านหนังสือเยอะ ๆ บ้าง เลิกทำตัวโง่ ๆ แล้วหางานทำซะ ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า และธิเบตจะเป็นส่วนหนึ่งของจีนตลอดไป”

นับเป็นอีกครั้งที่เกมต้องตกเป็นเป้าของการถล่มรีวิวอย่างดุเดือดจากประเด็นการเมือง ทว่าอย่างไรตอนนี้คะแนนรีวิวรวมที่ปรากฏบนหน้าร้านค้า Steam ก็ยังเป็น “แง่บวกเป็นอย่างมาก” อยู่ดี

Life is Strange: True Colors วางจำหน่ายแล้วแบบครบจบในตัวตั้งแต่แรก ไม่มีการทยอยปล่อยออกมาทีละ Episode อีกต่อไป โดยลงให้ทั้ง PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch

ที่มา : PC Gamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top