BY TheStarrySky
15 Oct 19 1:41 pm

League of Legends : Mobile อาจเปิดตัวในงานครบรอบ 10 ปี 16 ต.ค. นี้

13 Views

ในที่สุดก็เหลืออีกแค่ 1 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่แฟน ๆ LoL ทุกคนรอคอย นั้นคืองานครบรอบ 10 ปีของเกม โดยจะจัดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจะมีการถ่ายทอดสดให้เหล่า Summoner ทั่วโลกได้ชมไปพร้อม ๆ กันด้วย

ซึ่ง Hightlight ของงาน นอกจาก “สิ่งใหม่” ที่ Riot ได้เตรียมมาแล้ว อีกสิ่งที่ทุกคนคาดหวังและตั้งตารอกันมากที่สุด นั้นก็คือ “LoL Mobile” ที่มีข่าวลือกันอย่างหนาหูว่าจะมีการเปิดตัวในวันที่ 16 ต.ค. นี้อย่างแน่นอน จากทั้งคลิป และรูปภาพต่าง ๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

mmoculture.com ได้ทำการรวบรวมเบาะแส และหลักฐานถึง “สิ่งใหม่” ที่ Riot น่าจะเตรียมมาเปิดตัวในงาน รวมถึง LoL Mobile ด้วย จะมีอะไรบ้าง เชิญชมไปพร้อม ๆ กัน

League of Legends: Supremacy

League of Legends: Supremacy นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าที่ Riot จดทะเบียนเอาไว้ตั้งแต่ปี 2012 และได้มีการปรับปรุงรายละเอียดเมื่อปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยอยู่ในหมวด “วิดีโอเกมที่สามารถดาวน์โหลดได้ ในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์” นี่จึงอาจเป็นชื่อของ LoL Mobile ก็เป็นได้ หรือก็เป็นเกมอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่ในจักรวาลของ LoL ซึ่งในตอนนี้ก็มีด้วยกัน 3 อย่าง ได้แก่ LoL Mobile, LoL Figthing Game และ LoL Board Game Online

ภาพจาก mmoculture.com

เครื่องหมายการค้า “英雄联盟手游”

ในวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา บริษัท 利奥游戏公司 หรือก็คือ Riot Game ในภาษาจีน ได้ทำการจดทะเบียนการค้าใหม่ในชื่อ “英雄联盟手游” ที่แปลออกมาได้ว่า “League of Legends mobile game” นี่จึงถือว่าเป็นหลักฐานเด็ดที่สุด ที่ยืนยันถึงการมีอยู่ของ LoL ในเวอร์ชันมือถือ หรืออย่างน้อยก็การันตีได้ว่า มีเกมมือถืออย่างน้อย 1 เกมที่ Riot กำลังพัฒนาอยู่

อย่างไรก็ตาม เครื่องหมายการค้านี้ยังหาไม่พบในระบบของทางยุโรป ซึ่ง mmoculture.com ตั้งข้อสังเกตว่า ด้วยระยะเวลาที่ไม่ห่างกับการปรับปรุงข้อมูลของ League of Legends: Supremacy มากนัก จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของสิ่ง ๆ เดียวกันก็เป็นได้

ภาพจาก mmoculture.com

Legends of Runeterra

อีกหนึ่งเครื่องหมายการค้าที่อาจจเป็นของใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน ก็คือ Legends of Runeterra โดยครอบคลุมสินค้าและบริการต่าง ๆ ถึง 9 กลุ่ม มีตั้งแต่เสื้อผ้า, รายการโทรทัศน์, สินค้าเบ็ดเตล็ด จนถึงสิ่งที่เรียกว่า “คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ ในกลุ่มของวิดีโอเกม”

อย่างไรก็ตาม Legends of Runeterra อาจจะเป็นชื่อของอย่างอื่นที่ไม่ใช่ LoL Mobile เนื่องจากชื่อนี้ถูกจดทะเบียนก่อนข่าวลือของ LoL Mobile นานพอสมควร โดยแฟน ๆ คาดว่ามันอาจจะเป็น LoL ในแบบเกม MMO ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ในฝั่งประเทศจีน ก็ได้มีการจดทะเบียนในชื่อ 英雄联盟: 符文之地 หรือก็คือ League of Legends: Ground of the Runes ซึ่งก็แปลออกมาได้ใกล้เคียงกับคำว่า Legends of Runeterra อยู่เช่นกัน

Legends of Runeterra ถูกจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2018

Screenshots ปริศนา

แน่นอนว่านอกจากชื่อเครื่องหมายการค้าต่าง ๆ แล้ว อีกสิ่งที่ช่วยยืนยันว่ามีเกมเป็น LoL Mobile อยู่ในโลกนี้แล้วแน่นอน ก็คือบรรดาคลิปหลุด ภาพหลุดต่าง ๆ ที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ทาง Tencent จะพยายามไล่ลบอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่สิ่งใดที่ลงไปในโลก Online แล้วย่อมไม่มีทางเอากลับขึ้นมาได้ ทุกวันนี้จึงยังเหลือหลักฐานของ LoL Mobile จำนวนมากให้เราเห็นกันอยู่

Screenshots สองภาพด้านล่าง ถือว่าพิเศษกว่าอันอื่น ๆ เล็กน้อย ตรงที่ภาพแรก เราจะเห็นรูปแบบของ LoL Mobile อย่างชัดเจน แต่จะเป็นในรูปแบบกราฟิกที่ค่อนข้างเก่าพอสมควร จึงเป็นไปได้หรือไม่ว่า ที่จริงแล้ว LoL Mobile นั้นถูกพัฒนามานานแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงไม่สามารถปล่อยออกมาให้แฟน ๆ เล่นได้

หรือไม่แล้ว ภาพที่เห็นก็คือ LoL Mobile ในเวอร์ชันทดลอง ที่มีการลดกราฟิกลงเพื่อให้สามารถทดสอบเกมได้อย่างราบรื่น ส่วนอีกภาพนั้นจะเป็นแผนที่อีกแบบที่ต่างออกไป ซึ่งแม้ตัว Champion จะดูไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตานัก แต่ตัว Minion นั้นก็คือของ LoL อย่างแน่นอน

ชมรายละเอียดอื่น ๆ ของ LoL Mobile ได้ที่นี่

สำหรับงานครบรอบ 10 ปี LoL จะมี Live-Steam ในวันที่ 16 ต.ค. นี้ เวลาประมาณ 8.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย และเกมก็จะมีอายุครบ 10 ปีอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 27 ต.ค.

Source : mmoculture.com

Pathiphan Tepinta

Back to top