BY TheStarrySky
18 Sep 19 12:11 pm

LoL ครบรอบทศวรรษ, เปลี่ยน Logo และเตรียมประกาศ “สิ่งใหม่” 16 ต.ค. นี้

23 Views

League of Legends หนึ่งในเกม MOBA ที่ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันกระแสของเกม 5vs5 นี้ไปจนถึงจุดสูงสุดเหนือแนวเกมอื่น ๆ ในตลาดมาจนถึงปัจจุบัน ในขณะนี้ก็กำลังจะมีอายุครบ 10 ปีอย่างเป็นทางการแล้ว และ Riot ผู้พัฒนาเกมก็กำลังจะมีการประกาศ “สิ่งใหม่” เร็ว ๆ นี้

โดยที่ LoL เปิดให้เกมเมอร์เข้าทดสอบได้วันแรก 22 ก.พ. ปี 2009 และได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในอีก 8 เดือนต่อมา ในวันที่ 27 ต.ค. ในปีเดียวกันที่เซิร์ฟเวอร์ NA หลังจากนั้นอีก 1 ปี ก็ได้เปิดในโซนยุโรปในวันที่ 13 ก.ค. 2010

หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเซิร์ฟเวอร์ SEA ในอีก 4 วันต่อมา (17 ก.ค.) รวมระยะเวลา 10 ปี LoL ได้เปิดบริการไปทั้งหมด 13 เซิร์ฟเวอร์ โดยยังไม่รวมที่เปิดให้บริการแบบภูมิภาคย่อย เช่นไทย, เวียดนาม เป็นต้น และตามรายงานของ Riot ในตอนนี้ LoL มีผู้เล่นรายวันสูงสุดอยู่ที่ราว ๆ 8 ล้านคน

LoL ในปี 2009

ในวาระครบรอบ 10 ปีนี้ ความเคลื่อนไหวแรกของ Riot ก็คือ การเปลี่ยน Logo ของเกมที่ใช้มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีใหม่ (ตามภาพที่ได้เห็นไปด้านบน) และเปลี่ยน Icon ของเกมใหม่ให้ดูดียิ่งขึ้นด้วย

และตามกำหนดการแล้ว Riot จะแถลงข่าวในส่วนของ Event ฉลองครบรอบ 10 ปีนี้ ในวันที่ 15 ต.ค. 2019 ตามเวลาในอเมริกา หรือก็คือในวันที่ 16 ต.ค. เวลา 8 โมงเช้าตามเวลาในประเทศไทย อันเป็นจังหวะก่อนที่ตัวเกมจะมีอายุครบ 10 ปีอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 27 ต.ค.

ตามที่ esportznetwork.com ได้รายงานเอาไว้ กล่าวว่า 4 สิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากการครบรอบ 10 ปีนี้ได้แก่ Sneak peek ใหม่ ๆ ในวาระครบรอบ 10 ปี, การอัปเดตครั้งใหญ่ของ Teamfight Tactics, วีดีโอหรือคอนเทนต์รวบรวมเหตุการณ์สำคัญตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวเกมหลัก ซึ่งในตอนนี้ก็มีเปลี่ยนไปแล้ว 2 อย่าง ก็คือ Logo และ Icon ของเกมนั่นเอง

Icon ใหม่ของเกม

อีกสิ่งที่แฟน ๆ คาดว่าอาจจะได้เห็นในวันที่ 16 นี้ก็คือ “LoL Mobile” ที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้าอย่างมากมาย โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทั้งในเว็บไซต์หลักของ Riot, ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ ของเกม และใน Youtube, Twitch โดยเมื่อกำหนดการต่าง ๆ เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว เราจะรายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของ LoL ใน 10 ปีที่ผ่านมา

Source : leagueoflegends.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top