BY KKMTC
4 Jun 19 4:01 pm

Kratos เคยถูกออกแบบให้เป็น Bisexual ใน God of War

3 Views

เห็นหน้าตาโหด ๆ ฆ่าล้างเหล่าเทพเจ้ามานับหลายศพ และเป็นนักรบสายเลือดสปาร์ตา แต่ตวามจริงแล้ว เขามีความลับอย่างหนึ่งที่ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ God of War ไม่เคยบอกเรามาก่อน นั่นคือเขาเกือบได้เป็น LGBT

David Jaffe ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ God of War ออกมาเผยว่าตอนแรก Kratos เคยออกแบบให้เป็น Bisexual มาก่อน หลังจากมี Twitter ใช้ภาพ Kratos ใส่เสื้อ “We Are All Human” ซึ่งเป็นสโลแกนสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ โดยคุณ Jaffe กล่าวว่า..

เมื่อผมกำลังออกแบบตัวละคร Kratos ในการพัฒนาเกม God of War ภาคแรก ผมรู้ว่าเขาน่ะเป็น Bisexual ตัวพ่อเลย จนกระทั่งเขาพบกับเมียของเขา ฉะนั้น Kratos จึงนับเป็น Bi อย่างทางการ

ส่วนตัวละคร Oracle ใน GOW1 ? แน่นอน เธอเป็นเลสเบี้ยน บูม ! 

แน่นอนว่าเกมเมอร์ต่างตั้งข้อสงสัยว่า Jaffe ว่าพยายามตามกระแส LGBT เหมือน J.K. Rowling ที่ยัดตัวละครให้มีความนิยมหลากหลายทางเพศโดยไม่มีเหตุผล เพราะไม่เคยแสดงพฤติกรรม Bisexual ให้เห็นในเกมแม้แต่ครั้งเดียว หรือเป็นเพียงมุกตลกที่ตอบโต้กับ Twitter ต้นทางเท่านั้น

https://twitter.com/rymmkon/status/1135799606116118530

 

เคสนี้ใกล้เคียงกับ Soldier 76 ของ Overwatch ที่มีการแสดงตัวตนว่าเขาเป็นเกย์ในหนังสือนิยายชื่อตอน Bastet โดยผู้เขียนนิยายเรื่องดังกล่าวออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งต่อมา คอมมูนิตี้เกมบางส่วนแสดงความไม่เห็นด้วยที่ทีมงาน Blizzard พยายามยัดเยียดให้ฮีโร่ในเกมเป็น LGBT แบบไม่สมเหตุสมผล

ถึงแม้ทีมงานเรา ไม่รู้ว่าสิ่งที่ David Jaffe กล่าวมาเป็นความจริงหรือไม่ แต่หากอ้างอิงจาก Twitter บอกว่า “Kratos จึงนับเป็น Bi อย่างทางการ” ฉะนั้นจึงนับว่าตัวละคร Kratos สุดโฉดที่เราเล่นมาตลอดเป็น Bisexual โดยเราไม่รู้ตัว (?)

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top