BY StolenHeart
11 Mar 19 1:54 am

Konami กำลังสร้างศูนย์กีฬา Esports ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว

11 Views

แม้ในเวลานี้ Konami จะไม่เปรี้ยงนักในวงการเกมนอกเหนือไปจากเกมแนวกีฬาทั้งหลายที่ยังทำยอดขายได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าทางบริษัทจะมีโปรเจคใหญ่เกี่ยวกับวงการ Esports อยู่ในขณะนี้ด้วย นั่นก็คือการสร้างศูนย์กีฬา Esports ขนาดใหญ่ขึ้นในใจกลางกรุงโตเกียวนั่นเอง

เว็บไซต์ Siliconera รายงานว่า ในเวลานี้ทาง Konami กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ใจกลางย่านกินซ่า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดประสงค์คือให้เป็นอาคารเกี่ยวกับ Esports แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Konami Creative Center หรือ KCC โดยจะมีความสูงขนาด 12 ชั้น และชั้นใต้ดินอีกหนึ่งชั้น พร้อมเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนที่การแข่งขันโอลิมปิคปี 2020 จะเริ่มต้นขึ้น

ซึ่งในระหว่างพิธีการวางอิฐ(เทียบได้กับพิธีวางเสาเอกในบ้านเรา) โดยมีคุณ Kimihiko Higashio ประธานของ Konami ได้ออกมากล่าวก่อนเริ่มพิธีไว้ดังนี้

“ผู้เข้าร่วมวงการ Esports จะมีที่ทางในอนาคต ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่มีชื่อเสียงเทียบเท่ากับบุคคลในโลกกีฬาจริง ๆ อย่างฟุตบอล หรืออาจจะไปได้ไกลกว่าในอนาคต”

“แต่เมื่อเทียบกับประเทศอื่นที่นำร่องไปก่อนเช่นอเมริกา หรือในยุโรป ญี่ปุ่นของเรานั้นเรียกว่ายังห่างไกลอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อลองมองไปในมุมกลับ ญี่ปุ่นเองก็ยังมีช่องทางให้เติบโตในวงการนี้ได้เช่นกัน”

โดยใน KCC แห่งนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดแข่ง Esports ที่ครบวงจรที่สุด ทั้งระบบแสงสีเสียง ตัดต่อวิดีโอ และการสื่อสารต่าง ๆ และจะมีการเปิดคลาสสำหรับอบรมเกี่ยวกับ Esports โดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้วงการในญี่ปุ่นเติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

“ผมอยากแสดงให้โลกเห็น จากที่นี่ กินซ่า ว่าภาพลักษณ์ของ Esports จะยิ่งใหญ่ไม่แพ้กีฬาในชีวิตจริงแน่นอน” คุณ Higashio กล่าวเสริม

ซึ่งสำหรับทาง Konami เองในเวลานี้นอกจากเกม PES แล้ว ยังมีซีรีส์เกมเบสบอลอย่าง Pro Yakyuu Spirits ที่วางจำหน่ายต่อเนื่องและทำยอดขายติดอันดับเสมอ กลายมาเป็นเกมที่ทาง Konami เห็นว่าจะสามารถผลักดันวงการ Esports ให้เติบโตขึ้นไปได้อย่างมากในอนาคต โดยพวกเขาก็ได้ร่วมมือกับทางสมาคมเบสบอลแห่งประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดการแข่งขัน Esports ของเกมนี้ขึ้นมาอีกด้วย ส่วนในอนาคตจะมีเกมอื่น ๆ มาร่วมหรือไม่ ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top