BY KKMTC
20 Oct 20 11:39 am

Koei Tecmo ประกาศยกเลิกผลิตแผ่นเกม Atelier Ryza 2 เวอร์ชัน PS5

9 Views

ทีมตัวแทนจำหน่ายเกม Koei Tecmo และทีมพัฒนาเกม Gust ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ยกเลิกการวางจำหน่ายและผลิตแผ่นเกม Atelier Ryza 2: Lost Legends & the Secret Fairy สำหรับเวอร์ชัน PlayStation 5 อย่างเป็นทางการแล้ว

ฝ่าย Koei Tecmo ให้เหตุผลกล่าวว่า “เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน” และ “มีสาเหตุหลายประการ” ที่ทำให้จำเป็นต้องยกเลิกกการวางจำหน่ายแผ่นเกม Atelier Ryza 2 สำหรับเวอร์ชัน PlayStation 5

แม้ในแถลงการณ์ไม่ได้กล่าวสาเหตุที่แน่ชัด แต่คอมมูนิตี้เกมหลายแห่งคาดเดาว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับระบบ Backward Compatibility ของ PS5 ที่ก่อนหน้านี้ มีการยืนยันแล้วว่า PS5 สามารถเล่นเกม PS4 ได้ทั้งหมด 99% ของไลบรารี ทางทีมงานอาจตัดสินใจยกเลิกการผลิตแผ่นเกมเวอร์ชัน PS5 เพื่อประหยัดต้นทุนในการสร้างเกม

อย่างไรก็ตาม Atelier Ryza 2 สำหรับ PS5 ยังคงวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดผ่าน PlayStation Store และเกมเวอร์ชัน PS4 ทั้งรูปแบบแผ่นเกมกับดิจิทัลจะได้รับการอัปเกรดฟรี เมื่อเล่นเกมผ่านเครื่องคอนโซล PS5

Atelier Ryza 2: Lost Legends & the Secret Fairy สำหรับ PS4, PS5 และ Switch มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคม 2020 ในโซนญี่ปุ่น ส่วนเกมเวอร์ชัน PC กับเวอร์ชันโซนอเมริกาเหนือกับยุโรป มีแผนขายในเดือนมกราคม 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top