BY TheStarrySky
20 Mar 19 10:57 am

สื่อนอกชี้ Kayle rework คือความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Riot Game

12 Views

Kayle และ Morgana คือ 2 Champion ที่เรียกได้ว่า เป็นพี่น้องคู่บุญของ LoL มาอย่างช้านาน เพราะพวกเธอปรากฏอยู่ในคลิปโปรโมตเเรกของเกม เเละยังเป็น 2 Champion เเรกที่เราเห็นในนั้นด้วย หลังจากผ่านมาถึง 10 ทั้งคู่ก็ได้รับการอัพเดทโมเดลพร้อม ๆ กันในเเพทช์ 9.5 ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะ Kayle ที่ได้รับการปรับปรุงในระดับ Rework ที่เปลี่ยนเปลงเธอใหม่หมด ไม่เว้นเเม้กระทั่ง Skill ในขณะที่น้องสาวอย่าง Morgana นั้นได้เเค่ Remodel เท่านั้น

Kayle และ Morgana

เเต่การ Rework ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าผลที่ได้ จะมากกว่าที่ Riot คาดหวังไว้พอสมควร dotesports.com ได้อธิบายในเรื่องนี้ว่า การ Rework Kayle ครั้งนี้ ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Riot Game เท่าที่เคยมีการ Rework ตัวละครมา

โดย Kayle ร่างใหม่นี้ มี Win Rate สูงกว่า 51% เเละ Play Rate เพิ่มจากไม่ถึง 1% เป็น 6% ซึ่งเป็นสถิติที่ Aatrox, Akali เเละ Nunu ที่ถูก Rework ไปก่อนหน้านี้ก็ไม่สามารถทำได้

หลังเเพชท์ 9.5 ที่อัพไป สถิติต่าง ๆ ของ Kayle ก็ดีขึ้นมาก

dotesports.com กล่าวเสริมอีกว่า เหตุที่เราควรเรียกสิ่งนี้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ เพราะ Champion คนอื่น ๆ ที่เคยถูก rework ไปนั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอยู่เเล้วก่อนการปรับ เเต่กับ Kayle ที่มี Play Rate ต่ำกว่า 1% มาอย่างต่อเนื่องนั้น การกระโดดไปเป็น 6% ในเเพทช์เดียว ก็ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายอยู่เช่นกัน

เพราะว่าก่อนการ Rework ตัวของ Kayle ถือเป็น Champion ที่มี Gameplay น่าเบื่อมาก มีเพียง Skill ต้องล็อกเป้าก่อนยิงเสมอ สกิลบัพ เเละบัพอีกที เเต่หลังจากอัพเดท Kayle กลายเป็น Champion ที่เล่นได้หลายเเนวทาง ขึ้นอยู่กับรูปเกมและสไตล์การเล่นของเเต่ละคน

เช่นการใช้รูนเเปลก ๆ หรือการลองด้วยไอเทมหลาย ๆ Build เเละด้วยเหตุผลง่าย ๆ อย่าง Skill ที่ดีขึ้น ก็ทำให้เธอกลายเป็น Champion ที่คนกลับมาสนใจได้อีกครั้ง ทุกวันนี้ หลังจากอัพเดทมาได้ซักระยะหนึ่ง ในทุก ๆ วันของ Kayle Mains subreddit ก็มีผู้มาลง Build ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งก็มีทั้งเเนวทางการเล่น การจัดรูน เเละเซตไอเทมที่หลากหลายมาก เนื่องจาก Kayle นั้นเเต่เดิม เป็น Champion ที่ทำความเสียหายได้ทั้ง 2 ทาง (กายภาพ เวทย์) รวมถึงสามารถเล่นไปเป็นสายเเปลก ๆ อย่าง DPS หรือ Support ได้ด้วย

Kayle ในแบบเเรกสุด เเละเเบบก่อนการ Rework

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ทั้งหมด เพราะใน Reddit เอง ก็เคยมีคนตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับคุณภาพของการอัพเดท Model ของ Kayle ในครั้งนี้ ว่าทำออกมาได้ต่ำกว่าคุณภาพมาก

โดยเฉพาะกับ Skin ราคาเเพงอย่าง Aether Wing Kayle ที่ถูกลดทอนรายละเอียดย่อย ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ลงไปเเทบทั้งหมด สามารถอ่านรายละเอียดต่อ ได้ตาม Link ด้านล่าง

Aether Wing Kayle

สำหรับ LoL ก็กำลังจะมีการอัพเดทเเพทช์ 9.6 โดยเน้นหนักไปที่การปรับปรุงระบบ Ranking System ที่จะมีการเปลี่ยนเเปลงครั้งใหญ่ของระบบ Positional ranks ส่วนกำหนดการอัพเดทนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมกับการอัพเดทของวัน April’s Fool Day

Source : dotesports.comchampion.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top