BY StolenHeart
4 Jan 22 7:58 pm

Justin Wong โปรเกมต่อสู้ระดับโลก ต้องกลับมาเจอ EVO Moment 37 อีกครั้ง จากการเล่น Street Fighter III โหมดออนไลน์

1 Views

หนึ่งในสิ่งที่หลอกหลอน Justin Wong มากที่สุดในชีวิตการแข่งขันเกมต่อสู้ ได้กลับมาอีกครั้ง

EVO Moment 37 คือโมเมนต์ที่เรียกเสียง Hype มากที่สุดตลอดกาลของวงการ Esports จนถึงทุกวันนี้ โดยมี Umehara “The Beast” Daigo และ Justin Wong เป็นผู้สร้างมันขึ้นมา Daigo ที่เล่นตัวละคร Ken และ Juntin Wong เล่น Chun-Li ในการแข่งขันเกม Street Fighter III 3rd Strike ในงาน Evolution Championship 2004 ซึ่ง Daigo สามารถ Parry ปัดป้องท่าไม้ตายของ Chun-Li ได้ครบทุกเม็ด ก่อนสวนกลับพลิกกลับมาชนะได้อย่างเหนือชั้น

และ 17 ปีต่อมา Justin ต้องกลับมาเจอฝันร้ายนี้อีกครั้งในโหมดออนไลน์ของเกมเดิม ซึ่งในระหว่างที่เขากำลัง Live Stream เกม Street Fighter III อยู่ สถานการณ์ทุกอย่างแทบจะเหมือนกับเมื่อ 17 ปีก่อน พลังของเขาเหลืออยู่มากกว่า และฝ่ายตรงข้ามเหลือพลังนิดเดียว Justin ตัดสินใจใช้ท่าไม้ตาย Super Arts แต่ก็ถูก Ken ของฝ่ายตรงข้าม Parry ปัดป้องครบทุกเม็ดและสวนกลับด้วยไม้ตายคืน เหมือนกับใน EVO Moment 37 ไม่ผิดเพี้ยน โดยไม่มีการเตี๊ยมกับฝ่ายตรงข้ามแม้แต่น้อย

แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 17 ปีแล้ว และ Justin เองก็ยอมรับว่า EVO Moment 37 เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาครั้งหนึ่ง แต่เชื่อว่าความพ่ายแพ้ในตอนนั้นจะคอยหลอกหลอนเขาไปอีกนานอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top