BY KKMTC
13 Jan 23 3:49 pm

Justin Roiland ผู้ให้กำเนิด Rick and Morty และทีมผู้สร้าง High on Life โดนตั้งข้อหาใช้ความรุนแรง กักขังหน่วงเหนี่ยวอดีตแฟนสาว

15 Views

NBC News รายงานว่าล่าสุด Justin Roiland ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Rick and Morty และทีมพัฒนาเกม Squanch Games ถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงในครอบครัว และกักขังหน่วงเหนี่ยวกับอดีตแฟนสาวที่เคยก่อเหตุไว้เมื่อปี 2020 ซึ่งการรายงานครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากเอกสารยื่นฟ้องต่อ Roiland มีการเผยแพร่ในที่สาธารณะเมื่อช่วงเช้าของวันนี้

ในรายละเอียดเผยว่า โจทย์หญิงซึ่งเป็นอดีตแฟนสาวของ Roiland มีการยื่นฟ้อง Roiland ครั้งแรกผ่านอัยการเขตออเรนจ์เคาน์ตี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งเป็นการฟ้องทางอาญา โดยกล่าวว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ด้วยการคุกคาม การฉ้อฉล หรือการหลอกลวงจากฝีมือของ Roiland เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2020

แม้ Roiland ถูกจับกุม แต่ก็ได้ปล่อยตัวด้วยการจ่ายเงินประกันที่ 50,000 เหรียญฯ เมื่อเดือนสิงหาคม 2020 พร้อมออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ระหว่างการพิจารณาคดี Roiland ถูกสั่งไม่ให้ก่อกวนหรือเข้าใกล้โจทก์ในระยะ 100 ฟุต และต้องโดนยึดอาวุธปืนทั้งหมดที่อยู่ในความครอบครอง ซึ่งคำสั่งนี้มีผลจนถึงเดือนตุลาคม ปี 2023

Justin Roilan ต้องขึ้นศาลตามกำหนดการในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนมีการนัดหมายอีกครั้งเพื่อพิจารณาคดีในชั้นศาล จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top