BY Zreast
26 Dec 21 1:53 pm

Josef Fares ผู้กำกับ It Takes Two ลั่นว่า “เอาปืนมายิงกันเลยดีกว่า” ถ้าจะให้ใส่ NFT เข้ามาในเกมของเขา

2 Views

นาทีนี้คงไม่มีผู้กำกับเกมคนไหนจะฮอตไปกว่า Josef Fares อีกแล้ว หลังจากที่เพิ่งจะพา It Takes Two ไปคว้ารางวัล Game of the Year บนเวที The Games Awards 2021 มาเมื่อช่วงต้นเดือน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเผยความเห็นที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ NFT และวงการเกม

โดยระหว่างสัมภาษณ์กับสื่อ The Washington Post มีการยกประเด็นว่าจะนำเอาเทคโนโลยี Blockchain และ NFT มาใช้กับเกมอย่างไรได้บ้าง ซึ่ง Fares ก็ตอบกลับว่า “ให้เอาปืนมายิงกันเลยดีกว่า” ถ้าจะใส่ NFT เข้ามาในเกมของพวกเขา

“ผมจะพูดอย่างงี้ก็แล้วกัน อะไรก็ตามที่คุณจับมาใส่ไว้ในเกมแล้วทำให้ผู้เล่นต้องจ่ายเงินน่ะ มันเป็นอะไรที่ไม่เข้าท่าเลย”

“ถ้าคุณไปถามพวก CEO ในบริษัทใหญ่ ๆ เขาก็จะบอกว่าผมมันโง่ที่ทำเกมโดยมุ่งที่การเล่าเรื่อง เพราะบริษัทมันก็ต้องทำเงินให้ได้สิ แต่ผมก็จะยืนยันเหมือนเดิมว่าสำหรับผมแล้วเกมมันคือศิลปะ”

ทั้งนี้ NFT และวงการเกมก็เป็นประเด็นที่ค่อนข้างเผ็ดร้อนทีเดียวโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ เพราะหลังจากบรรดาบริษัทเกมใหญ่ ๆ เริ่มทดลองที่จะทำ ก็กลายเป็นว่ามันไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่พวกเขาคาดหวัง ไม่ว่าจะเป็น Ubisoft ที่ทำแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT แต่ก็มีผู้ที่สนใจอยู่น้อยมาก ๆ หรือกระทั่งทีมพัฒนา S.T.A.L.K.E.R. 2 ที่ก็ต้องกลับลำ ยกเลิกแผนใส่ NFT เข้ามาในเกมเช่นกันหลังถูกกระแสตีกลับอย่างหนัก

NFT คืออีกหนึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมีมูลค่าได้ ก็ต่อเมื่อชุมชนให้ค่ากับมัน ดังนั้นบริษัทใดที่จะนำ NFT มาใช้ร่วมกับเกม ก็อาจจะต้องคิดให้รอบคอบมาก ๆ ว่าจะทำอย่างไรจึงจะทำให้ผู้เล่นนั้นมีความสุขที่ได้ถือมัน และไม่ได้รู้สึกว่าต้องนำมาเพื่อเก็งกำไรแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าจะมีค่ายเกมเจ้าใดลองทำอีกบ้าง หลังจากที่ Josef Fares เองก็ยืนยันแล้วหนึ่งเสียง ว่าคำตอบของเขาคือ “ไม่” แน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top