BY Nuttawut Apiratwarakul
3 Apr 18 9:38 pm

หัวหน้าทีม Overwatch เผยชื่นชอบ PUBG และอยากเพิ่มโหมด Battle Royale ให้เกมตัวเอง

4 Views

ถึงเทพ Jeff จะชอบ PUBG แต่ก็อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นโหมด Battle Royale ในเกม Overwatch 

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ kotaku คุณ Jeff Kaplan หัวหน้าทีม Overwatch ได้ออกมายอมรับว่าตัวเขาและทีมงาน Overwatch เป็นแฟนตัวยงของเกม PUBG โดยตัว Jeff เองก็ใช้เวลาไปแล้ว “หลายร้อยชั่วโมง” ให้กับเกม PUBG

Jeff ออกมาระบุว่าเขารู้ดีว่ามีแฟนเกมหลายคนอยากจะเห็นโหมด Battle Royale ถูกเพิ่มเข้าไปในเกม Overwatch และตัวเขาเองก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันในทีมเพื่อหาทางเพิ่มโหมดดังกล่าวเข้าไปในเกม แต่ข่าวร้ายก็คือสุดท้ายแล้วทีมงาน Overwatch ก็พบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายในเกมจะเพิ่มโหมดนี้เข้าไป

แรกสุดเลยก็คือเกม Overwatch เป็นเกมแนว Hero ส่วนสิ่งที่ทำให้เกมแนว Battle Royale สนุกก็คือระบบการเล่นที่อิงกับการออกตามหา Item ไล่ล่าหา Loot ของและการที่ผู้เล่นทุกใช้ตัวละครเดียวกันมีความสามารถเท่าเทียมกัน

Overwatch ไม่ได้ถูกออกแบบให้เป็นเกมที่สู้กันแบบ 1 VS 1  Hero ทุกตัวไม่ได้ถูกปรับสมดุลให้สามารถสู้กันได้เสมอภาค

นอกจากความลำบากในการปรับปรุงเรื่องสมดุลของ Hero  Jeff ยังระบุว่าความท้าทายอื่นๆก็คือเรื่องของแผนที่เพราะเกมแนว Battle Royale ต้องมีแผนที่ขนาดใหญ่ ใหญ่กว่าฉากในเกม Overwatch อย่างมาก

ระยะการต่อสู้ใน Overwatch นั้นอยู่ที่ 15 ถึง 40 เมตร  ระยะจากโรงฝึกในด่าน Hanamura ไปถึงจุด B นั้นประมาณ 45 เมตร

หลายคนคงจะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วแผนที่เรานั้นเล็กมากและหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เกมอย่าง Fortnite และ PUBG นั้นยอดเยี่ยมก็เป็นเพราะคุณสามารถต่อสู้ในระยะไกลได้

แม้สุดท้ายแล้ว Jeff จะยอมรับว่า Blizzard มีพลังคนและความสามารถมากพอที่จะทำให้โหมด Battle Royale เกิดขึ้นได้ในเกม Overwatch แต่แรงงานที่ต้องใช้ไปนั้นอาจเปรียบได้กับการสร้าง “เกมใหม่” เลยทีเดียว

ที่น่าสนใจคือเกม Paladins คู่แข่งเกมอย่าง Overwatch จากค่าย Hi Rez ดันมีโหมด Battle Royale ซะอย่างนั้น 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top