BY KKMTC
23 Apr 21 11:48 am

Itch.io เว็บไซต์แหล่งรวมขายเกมอินดี้ เตรียมเปิดหน้าร้านค้า Epic Games Store เร็ว ๆ นี้

41 Views

สื่อข่าว Polygon รายงานว่า Itch.io เว็บไซต์แหล่งรวมขายเกมอินดี้ จะเตรียมเปิดหน้าร้านค้าของตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม Epic Games Store ในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิงจากแหล่งข่าว หากหลังจาก Itch.io เปิดหน้าร้านค้าใน Epic Games Store แล้ว ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึง Itch.io ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ทันที พร้อมทั้งยืนยันว่าทีมงาน Epic Games จะไม่มีการเก็บค่าบริการกับเกมอินดี้ที่วางจำหน่ายบน Itch.io หรือหมายความว่านักพัฒนาเกมจะรับรายได้จากการค้าเกมแบบ 100% โดยไม่ต้องจ่ายส่วนแบ่ง 12% ให้กับ Epic

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Itch.io เป็นเว็บไซต์แหล่งรวมเกมอินดี้ที่มีให้เลือกเล่นมากกว่า 200,000 เกม โดยเว็บไซต์ดังกล่าวมีทั้งเกมที่วางจำหน่ายราคาถูก และเกมฟรีที่ทุกคนดาวน์โหลดไปเล่นได้ทันที

แน่นอนว่าการเปิดหน้าร้านค้า Itch.io ผ่าน Epic Games Store ช่วยให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มได้ค้นพบกับเกมอินดี้ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนหลายเกม และมอบโอกาสให้นักพัฒนาเกมอินดี้สามารถสร้างชื่อเสียงของตัวเองได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกำหนดการชัดเจนว่า Itch.io จะเข้าแพลตฟอร์ม Epic Games Store ในวันไหน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top