BY Zreast
15 May 21 5:45 pm

Itch.io จัดกิจกรรม “Creator Day” งดหักส่วนแบ่งจากยอดขาย 1 วัน ทำให้ค่ายเกมจะได้เงินจากผู้ซื้อแบบเต็มที่

12 Views

Itch.io แพลตฟอร์มขายเกมอินดี้ชื่อดัง ได้จัดกิจกรรม “Creator Day” ขึ้นเป็นครั้งแรก งดเว้นการเก็บส่วนแบ่งจากยอดขายเป็นเวลา 1 วัน ทำให้หากซื้อเกมในช่วงเวลาดังกล่าว ทางผู้พัฒนา/ผู้จัดจำหน่าย ก็จะได้รับเงินไปแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยทันที

“เหล่านักพัฒนา, นักดนตรี และศิลปินจะได้รับรายได้แบบ 100% หลังหักภาษีและค่าธรรมเนียมการจ่ายเงิน เราหวังจะทำให้นี่เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ เพื่อกระตุ้นให้เหล่านักพัฒนาได้เข้ามาโปรโมตผลงานเกมตัวเองมากขึ้น”

ท่ามกลางดราม่า Epic vs Apple ที่ยังคงดุเดือดอยู่บนชั้นศาล อันมีประเด็นหนึ่งเกี่ยวข้องกับการหักส่วนแบ่งของแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่า Itch.io จะค่อนข้างผ่อนคลายกว่าเจ้าอื่น ๆ มากทีเดียว ด้วยเรตส่วนแบ่งมาตรฐานเพียงแค่ 10% และทางค่ายเกมยังสามารถที่จะเลือกปรับได้เองอีกด้วย

ปัจจุบัน Creator Day จบลงไปแล้วแบบเงียบ ๆ โดยเนื่องจากว่าเป็นครั้งแรก ก็ทำให้ยังไม่ได้เป็นกระแสถูกพูดถึง หรือมีเกมดัง ๆ เกมใดตบเท้าเข้ามาจัดโปรร่วมลดราคามากนัก ซึ่งก็คาดว่า Creator Day ในรอบถัดไป จะมีการขยับขยายและโปรโมตมากขึ้น เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์จะได้มีโอกาสสนับสนุนเจ้าของผลงานกันแบบโดยตรงและเต็มที่ต่อไป

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top