BY Aisoon Srikum
19 Oct 23 4:06 pm

Insomniac Games ยืนยัน Marvel’s Spider-Man 2 Fast Travel ได้เร็วจริง ไม่ได้ซ่อนฉากโหลดไว้หลังการกดปุ่มค้าง

117 Views

หนึ่งในสิ่งที่หลายคนได้เห็นกันแล้วใน Marvel’s Spider-Man 2 คือระบบ Fast Travel อันโดดเด่น ที่แทบจะไม่มีฉากโหลด แต่แฟน ๆ ก็ยังสงสัยกันอยู่ในส่วนนี้

สำหรับผู้ที่ได้เห็นคลิปวิดีโอกันมาแล้ว ระบบ Fast Travel ของ Marvel’s Spider-Man 2 นั้น แทบจะไม่มีฉากโหลด เพียงกดค้าง ก็สามารถไปยังจุดที่ต้องการได้ในทันที และไปยังจุดไหนที่ต้องการของแผนที่ก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นจุด Checkpoint ที่มีการระบุหรือกำหนดไว้

สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนและสงสัยว่า Insomniac Games อาจใช้ทริคอะไรบางอย่างไว้ ที่เห็นได้ชัดคือ การจะ Fast Travel จะต้องกดปุ่มค้าง แฟนเกมเลยคิดว่า การกดค้าง อาจจะเป็นการซ่อนฉากโหลดเอาไว้ สิ่งนี้ทำให้ทาง Insomniac Games ออกมาโต้แย้งด้วยตัวเอง

มันคือการกดค้างเพื่อยืนยันเท่านั้น ไม่ใช่การซ่อนฉากโหลดแต่อย่างใด หากใครอยากเช็คดู ก็ลองดูได้ว่ามันใช้เวลาช้าขนาดไหนกว่าจะกด Cancel ได้

  • Mike Fitzgerald ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีของ Insomniac Games

เขายังบอกอีกว่า เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง มีการประชุมกันว่า จะเอาการกดปุ่มค้างเพื่อยืนยันออกดีไหม แต่เขาคิดว่าการกดยืนยันมันมีความสำคัญกับผู้เล่นมากกว่า สรุปได้ว่า ฉากโหลดที่รวดเร็วนั้น เร็วจริง ของจริง ไม่มีการซ่อนฉากโหลดแต่อย่างใด

Marvel’s Spider-Man 2 เตรียมเปิดให้เล่น 20 ตุลาคมนี้ บน PlayStation 5 และตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วย

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top