BY KKMTC
10 Jan 23 12:03 pm

Hideo Kojima เผย เคยมีไอเดียอยากสร้างเกม Policenauts ภาคใหม่

8 Views

หากพูดถึงผลงานเกมของ Hideo Kojima หลายคนจะนึกถึง Metal Gear หรือไม่ก็ Death Stranding เป็นอย่างแรก แต่ Kojima ก็มีผลงานน้ำดีชิ้นหนึ่งที่บางคนอาจจะไม่รู้จักมาก่อน เพราะวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่น ซึ่งนั่นคือ Policenauts เกมวิชวลโนเวล Hard Sci-fi ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1994

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเผยผ่านช่องทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาเคยมีแผนอยากจะพัฒนาเกม Policenauts ภาค 2 แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทำให้โปรเจกต์ดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้

“ผมมีความรู้สึกคิดถึงเกม Policenauts อยู่เหมือนกันนะ

ย้อนกลับไปในปี 1990 หรือ 32 ปีก่อน ตอนนั้นผมได้เตรียมวางแผน เซตติง เรื่องราว สตอรีบอร์ด และคำสั่ง [ของภาคต่อเกม Policenauts] ไว้หมดแล้ว แต่หลังจากผมได้รับคำสั่งต้องโอนไปยังแผนกอื่น การพัฒนาโปรเจกต์อย่างเต็มรูปแบบต้องเลื่อนดีเลย์ไปก่อน” – Hideo Kojima กล่าวใน Twitter

Policenauts จัดว่าเป็นหนึ่งในผลงานเด่นของ Hideo Kojima ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถทำเกมที่มีเนื้อหา Hard Sci-fi ได้ พร้อมขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกม Sci-fi ที่ดีที่สุดในตอนนั้น และเป็นแรงบันดาลใจให้ Kojima ได้พัฒนาเกมตระกูล Metal Gear ขึ้นมา

แล้วเนื่องจาก Policenauts เป็นเกมของค่าย Konami ทำให้โอกาสในการสร้างเกมภาคต่อของ Policenauts นั้น จัดว่าค่อนข้างริบหรี่ ถึงอย่างนั้น ตอนนี้ Kojima ยังมุ่งเน้นสร้าง Death Stranding ภาคใหม่ ซึ่งยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top