BY KKMTC
22 Jan 24 11:34 am

Harmonix ประกาศหยุดพัฒนา DLC เกม Rockband 4 หลังอัปเดตต่อเนื่องมา 8 ปี

49 Views

สิ้นสุดยุค Rockband 4 อย่างเป็นทางการ หลังจากอัปเดตต่อเนื่องมานาน 8 ปี

Daniel Sussman จาก Harmonix ได้ปล่อยแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการ ยืนยันว่าทีมพัฒนาเกมจะยุติการสร้าง DLC ใหม่ของ Rockband 4 และวันที่ 25 มกราคม จะเป็นการอัปเดต DLC ครั้งสุดท้ายของเกมดังกล่าว

“หลังจาก Rockband 4 ได้อัปเดต DLC มาตลอด 8 ปี พวกเราต้องประกาศว่าวันที่ 25 มกราคมนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราปล่อย DLC สำหรับ RB4 ส่วนระบบ Live Service อื่น ๆ เช่น Rivals Season, Online Play และทุกสิ่งทุกอย่างยังดำเนินการตามปกติ”

สาเหตุที่ยุติการพัฒนา DLC ของเกม Rockband 4 เนื่องจากทีมงานต้องการมุ่งเน้นกับการพัฒนา Fortnite Festival ซึ่งเป็นโหมดเกมดนตรีของเกม Fortnite อย่างเป็นทางการ

“ทีมงาน Harmonix ได้ทำงานอย่างหนักมาตลอด 2 ปีในการสร้าง Fortnite Festival เพื่อนำเกมแอ็กชันดนตรี และเกมอื่น ๆ ลงในระบบนิเวศของ Fortnite นี่คือเกมเล่นฟรี และเราจะทำการคัดเลือกเพลง (ให้เล่นฟรี) ในทุกเวลา”

Rockband

อย่างไรก็ตาม ทีมงานคอนเฟิร์มว่า Rockband 4 จะมีการสนับสนุนต่อไปด้วยการเพิ่มฟีเจอร์รองรับต่าง ๆ และเกมเมอร์ยังสนุกสนานกับการเล่นเกมได้อีกต่อไป

“Fortnite Festival จะเป็นสถานที่ของพวกเรา และมีการสนับสนุน RB 4 ต่อไป ฉะนั้นยังไม่ถึงเวลาวางกีตาร์ในตอนนี้” – Daniel Sussman กล่าว

ที่มา: เว็บไซต์ทางการของ Harmonix

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top