BY KKMTC
23 Apr 20 12:30 pm

GPD เปิดตัว Win Max โน้ตบุ๊กเล่นเกม “ขนาดเล็กที่สุดในโลก” พร้อมกับสเปกที่ไม่ธรรมดา

12 Views

GPD เป็นบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ในประเทศจีนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่อง PC สำหรับเล่นเกมขนาดเล็กมาก่อนอย่าง GPD Win 2 กับ GPD Win และล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ GPD Win Max โน้ตบุ๊กขนาดเล็กที่มาพร้อมสเปกไม่ธรรมดา

GPD Win Max เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ GPD ระบุว่าเป็น “โน้ตบุ๊กเล่นเกมที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก” โดยมีขนาดเล็กพอจนสามารถจับสองมือ เพื่อเล่นเกมด้วยปุ่ม D-Pad, ปุ่ม Xinput และปุ่มแอนะล็อกเหมือนกำลังเล่นเกมพกพาแบบ Handheld

นอกจากนี้ GPD Win Max มีการปรับปรุงจากเครื่องรุ่นก่อนอย่าง Win 2 ทั้งด้านการออกแบบที่ดูหรูหรามากขึ้น ใช้ปุ่มคีย์บอร์ดแบบ PC กับระบบไฟให้สามารถมองเห็นตัวอักษรในที่มืด และการวางตำแหน่งระหว่างปุ่มจอย คีย์บอร์ดกับหน้าจอ มีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมขึ้น

ส่วนด้านสเปกของ Win Max ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10, CPU: i5-1035G7, การ์ดจอ Intel Iris Plus 940, 16GB of DDR4 RAM และ 512GB M.2 NVMe SSD ซึ่งหากอ้างอิงจากเว็บไซต์ GPD กล่าวว่าโน้ตบุ๊กดังกล่าวสามารถเล่น Rainbow Six Siege ในเฟรมเรต 75 fps, Call of Duty: Modern Warfare ใน 51 FPS กับ Sekiro: Shadows Die Twice ใน 36 FPS โดยทั้งสามเกมใช้ภาพกราฟิกระดับ “Default” กับความละเอียดหน้าจอระดับ 1280x800p รวมถึงสามารถเล่นได้นานสุด 3 ชั่วโมง

Win Max จะรองรับระบบ Bluetooth 5.0, Wi-Fi 6, และ HDMI 2.0b รวมถึงมีช่องเสียบ USB Type-A จำนวน 2 พอร์ต, Thunderbolt จำนวน 3 พอร์ต, USB 3.1 Gen 1 พอร์ตเดียว กับ USB Type-C 3.1 Gen 2 พอร์ตเดียวอีกด้วย

ก็ต้องบอกเลยว่า GPD Win Max เป็นโน้ตบุ๊กขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องนำคอมพิวเตอร์พกติดตัวตลอดเวลา แต่ก็มีประสิทธิภาพมากพอที่จะสามารถเล่นเกมได้บางเกม

GPD Win Max ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายกับราคาอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้ จนถึงตอนนั้นถ้าหากมีข่าวสารเพิ่มเติม ทางทีมงานจะอัปเดตกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top