BY StolenHeart
23 Mar 20 8:34 pm

GM บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ ประกาศร่วมมือกับ Ventec เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องช่วยหายใจให้มากขึ้น

2 Views

แม้ในเวลานี้การระบาดของไวรัส COVID-19 จะสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของโลกอย่างมหาศาล แต่บริษัทใหญ่หลายแห่งก็มีการปรับเปลี่ยนหรือพยายามเร่งกำลังการผลิตเพื่อกระตุ้นให้มีการจ้างงานและฟื้นฟูตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนี้ทาง General Motors หรือ GM บริษัทยานยนต์ระดับโลกก้ได้ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นมาแล้ว

ทาง GM หรือ General Motors ได้ประกาศการร่วมมือสำคัญระหว่างบริษัท Ventec Life System บริษัททางการแพทย์รายใหญ่ของอเมริกา ในการเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องช่วยหายใจให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งพัดลมเหล่านี้จะถูกใช้ในสถานที่อย่างโรงพยาบาล ที่ผู้ป่วยต้องการเครื่องช่วยหายใจเป็นจำนวนมากหลังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และในตอนนี้ประเทศอเมริกาเองก็ขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยหายใจนี้อย่างมาก

โดยกำลังการผลิตสำคัญของ Ventec นั้นอยู่ที่เมือง Seattle ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการประกาศดังกล่าวนี้ทาง Ventec เองก็เร่งกำลังการผลิตเครื่องช่วยหายใจให้มากขึ้นเพียงพอกับความต้องการของโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถผลิตอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจนี้ได้มากขึ้นถึง 1,000 เครื่องต่อเดือน จากเดิมที่มีกำลังการผลิตที่ 150 เครื่องต่อเดือน และภายใน 90 วันจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นไปเป็น 2,000 เครื่องต่อเดือน

ส่วนบริษัทยานยนต์อื่น ๆ เช่น Ford และ Volkswagen เองก็มีการติดต่อกับทางทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยเหลือในด้านการผลิตเครื่องช่วยหายใจนี้เช่นกัน ส่วนทาง Tesla ของ ELon Musk ก็มีการให้ทีมงานศึกษาการทำงานของเครื่องช่วยหายใจนี้ด้วย เรียกว่าในเวลานี้ทางอเมริกาเดินหน้ารับศึกการระบาดของไวรัสกันอย่างเต็มที่จริง ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top