BY Aisoon Srikum
24 May 22 3:54 pm

Geoff Keighley เผย ปีนี้ค่ายเกมหลายค่ายจะจัดงานของตัวเองน้อยลง หลังกระแสตอบรับของปีที่แล้วไม่ค่อยดีนัก

1 Views

ดูเหมือนว่าค่ายเกมต่าง ๆ จะจัดงานของตัวเองน้อยลง และกลับมารวมตัวกันมากขึ้น

Geoff Keighley นักข่าวและพรีเซนเตอร์ชื่อดังของงานอย่าง Summer Game Fest และ The Game Awards ออกมาเปิดเผยว่า ในปีนี้ ค่ายเกมต่าง ๆ อาจจะจัดงานโชว์ของตัวเองน้อยลง และจะส่งเกมต่าง ๆ มาเปิดตัวในงานของพวกเขาเอง

ปีที่แล้ว ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ แยกไปจัดงานอีเวนท์กันของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Capcom, Square Enix และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ได้รับผลตอบรับที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะแฟนเกมรู้สึกว่า การประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ๆ มันน้อยมาก

ปีที่แล้ว แฟน ๆ ต่างผิดหวังเมื่อมันไม่ใช่งานแถลงข่าวเปิดตัวเกมจริง ๆ ทั้ง Take-Two, Capcom, Square Enix และอื่น ๆ ผมว่าถ้าจะเรียกว่างานเปิดตัว มันจำเป็นต้องมีความยาว 30 นาทีขึ้นไป แถมบางทีพวกเขามีเกมที่จะเปิดตัวแค่ 1-2 เกมเท่านั้น ซึ่งมันไม่เพียงพอที่จะทำให้แฟน ๆ พอใจ

Geoff Keighley อธิบายเพิ่มว่า มันจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เพราะต่อจากนี้ หลากหลายค่ายเกมจะส่งเกมของพวกเขา มาเปิดตัวในงานของเขาเอง อย่างเช่น Summer Game Fest ที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้านี้

ในขณะที่หลายเกมล่าช้า และติดอุปสรรคของโรคระบาด Covid-19 พวกเขายังคงหวังว่า แต่ละค่ายเกมจะมีหลายสิ่งหลายอย่างเปิดตัวเพิ่มเติมในอนาคต แต่ในปีนี้ พวกเขาจะส่งไม้เด็ดของตัวเอง มาร่วมเปิดตัวในเวทีของ Geoff Keighley

งาน Summer Game Fest จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ และเขาสัญญาว่า มันจะเต็มไปด้วยการเปิดตัวเกมใหม่อย่างยิ่งใหญ่ มีการเปิดตัวเกมเป็นที่แรกของโลก และแขกรับเชิญพิเศษอีกมากมาย

ก็ถือว่าเป็นบทเรียนของวงการอุตสาหกรรมเกมกันไปในปีที่แล้ว และปีนี้ เราน่าจะได้เห็นงานเกมสนุก ๆ กันหลายงานในช่วงเดือนมิถุนายนนี้กันอย่างแน่นอน แม้จะไม่มีงาน E3 ในปีนี้ก็ตาม

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top