BY KKMTC
6 May 22 12:25 pm

Genshin Impact ในมือถือ ทำรายได้ทะลุ 3 พันล้านเหรียญฯ นับตั้งแต่เกมเปิดให้เล่นวันแรก

10 Views

Sensor Tower เว็บไซต์วิเคราะห์ธุรกิจเกมมือถือ รายงานว่าล่าสุด เกม Genshin Impact ทำรายได้รวมแล้วทะลุกว่า 3 พันล้านเหรียญฯ อย่างเป็นทางการ

รายได้ของ Genshin Impact ที่รายงานมา เป็นการรวมยอดทั้งหมดที่เริ่มนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 กันยายน ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน และเป็นยอดรายได้ที่นับเฉพาะบนแพลตฟอร์มมือถือเท่านั้น

Sensor Tower วิเคราะห์ว่าในทุก 6 เดือน Genshin Impact ทำรายได้ราว 1 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้ เกมดังกล่าวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ โดย Genshin Impact อยู่อันดับ 3 เกมมือถือที่ทำรายได้มากที่สุด เป็นรองจาก Honor of Kings กับ PUBG (หรือมีชื่อว่า Game for Peace ในจีน)

จีนเป็นประเทศที่ทำรายได้ให้ Genshin Impact มากที่สุดถึง $973.3 ล้านเหรียญฯ หรือ 30.7% จากการใช้จ่ายของผู้เล่นทั้งหมดสำหรับ iOS เพียงแพลตฟอร์มเดียว โดยอันดับรองลงมาคือประเทศญี่ปุ่นที่ 23.7% และสหรัฐฯ ที่ 19.7%

 

Genshin Impact (2)

Genshin Impact เป็นเกม RPG เล่นฟรีในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และมือถือ iOS/Android ที่พัฒนาโดยทีมงาน HoYoverse (miHoYo ในจีน) โดยล่าสุด เกมเวอร์ชัน 2.7 ต้องเลื่อนการอัปเดตโดยไม่มีกำหนด ซึ่งหลายคนคาดการณ์ว่าอาจสืบเนื่องมาจากการระบาดของโรค COVID-19 ในกรุงเซี่ยงไฮ้ ได้ส่งผลกระทบทำให้เมืองดังกล่าวโดนล็อกดาวน์ ด้วยมาตรการ “Zero-COVID” ของจีน

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top