BY KKMTC
5 Jan 22 5:15 pm

Genshin Impact เผย ชุดเสื้อผ้าใหม่ที่เข้ามาทดแทนชุดเดิมในเซิร์ฟเวอร์จีน ส่วนเซิร์ฟเวอร์อื่นเป็นสกินแจกฟรีให้ทุกคน

16 Views

ข่าวดีสำหรับผู้เล่นทั่วโลกแต่อาจไม่ใช่สำหรับผู้เล่นจีนแผ่นดินใหญ่

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้ประกาศยืนยันว่า พวกเขากำลังดีไซน์ชุดเสื้อผ้าดั้งเดิม (Default) แบบใหม่ให้กับตัวละคร Jean, Mona, Amber และ Rosaria ซึ่งชุดทั้งหมดจะเป็นสกิน “ตัวเลือก” ที่แจกฟรีให้ผู้เล่นทุกคนในอนาคต และสามารถกดสลับชุดเสื้อผ้าเก่า-ใหม่ได้ตลอดเวลาระหว่างเล่นเกม

อย่างไรก็ตาม ชุดใหม่ที่ถูกเปิดเผยนั้น กลับไม่ใช่เป็นสกิน “ทางเลือก” สำหรับเซิร์ฟเวอร์จีน เพราะทีมงาน miHoYo แถลงการณ์ยืนยันว่าชุดเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดจะเตรียมถูกทดแทนจากชุดเก่าอย่างถาวรในเซิร์ฟเวอร์จีน และทีมงานได้แจกเพชรกาชาเป็นจำนวน 1,200 ชิ้น เพื่อเป็นการแทนคำขอโทษที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเซิร์ฟเวอร์เอเชีย, ยุโรป, อเมริกา, ไต้หวัน/ฮ่องกง/มาเก๊า และเพชรกาชา 1,200 ชิ้น จะแจกให้เฉพาะผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนเท่านั้น

Genshin

ล่าสุด มีรายงานว่าหลังจาก Genshin Impact สิ้นสุดการปรับปรุง เพื่ออัปเดตเป็นเกมเวอร์ชัน 2.4 แล้ว เฉพาะในเซิร์ฟเวอร์จีนได้มีการเซนเซอร์เนื้อหาบางส่วนโดยตัวละคร Jean, Mona, Amber และ Rosaria มีการปกปิดร่างกายที่มิดชิดมากขึ้น ซึ่งคาดว่าชุดเสื้อผ้าใหม่ในเกมเวอร์ชัน 2.4 เป็น Placeholder ที่ใช้เป็นเพียงเวลาชั่วคราวเท่านั้น

แม้ชุดเสื้อผ้าใหม่จะเป็นสกิน “ทางเลือก” สำหรับทุกเซิร์ฟเวอร์ (นอกเหนือจากเซิร์ฟเวอร์จีน) แต่เกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความกังวลว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการดีไซน์ตัวละครใหม่ในอนาคต เพราะมีการปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้น

ชุดเสื้อผ้าใหม่ของ Jean, Mona, Amber และ Rosaria ยังไม่มีกำหนดการแจกให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top