BY KKMTC
3 Dec 20 12:10 pm

Genshin Impact สามารถทำรายได้ 393 ล้านเหรียญฯ ในแพลตฟอร์มมือถือ ตั้งแต่เกมเปิดให้บริการวันแรก

5 Views

Sensor Tower เว็บไซต์รวบรวมสถิติแอปพลิเคชันมือถือ เผยว่าเกมแอ็กชัน-RPG เล่นฟรี Genshin Impact สามารถทำรายได้ทั้งหมด 393 ล้านเหรียญฯ เฉพาะแพลตฟอร์มมือถือ (ไม่รวมสถิติจากฝั่งคอนโซล, PC) โดยนับสถิติตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึง 28 พฤศจิกายนปีนี้

สื่อรายงานเพิ่มเติมว่ารายได้ Genshin Impact มากกว่า 120 ล้านเหรียญฯ มาจากประเทศจีน ซึ่งนับเป็น 30.5% ของรายได้ทั้งหมด โดยมีอันดับรองลงมาเป็นประเทศญี่ปุ่น ทำรายได้ 98 ล้านเหรียญฯ และประเทศสหรัฐฯ  ทำรายได้ 74 ล้านเหรียญฯ

นอกจากนี้ รายได้ของ Genshin Impact จำนวน 226 ล้านเหรียญฯ มาจาก App Store ในระบบ iOS และ 167 ล้านเหรียญฯ มาจาก Play Store ในระบบ Android

เมื่อไม่นานมานี้ Genshin Impact ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2020 จาก App Store และ Play Store แถมตอนนี้ เกมเมอร์หลายคนกำลังตื่นเต้นลุ้นกับการเปิดตู้กาชา Zhongli ซึ่งคาดว่าช่วยกระตุ้นเพิ่มยอดรายได้ของเกมดังกล่าวเป็นอย่างมาก ก็ต้องบอกเลยว่าเกมแรงฉุดไม่อยู่จริง ๆ

Genshin Impact เปิดให้บริการแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5 (ผ่านระบบ Backward Compatibility) และมือถือ iOS/ Android โดยเกมเวอร์ชัน Nintendo Switch มีแผนเปิดให้บริการในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top