BY KKMTC
18 Jan 23 5:20 pm

Genshin Impact มี Achievement ใหม่ “ดุดันไม่เกรงใจใคร” ล้อเลียนจากประโยคโฆษณา Ford ที่พากย์เสียงโดย Krittone

28 Views

หนึ่งในความพิเศษที่ทำให้ Genshin Impact ได้รับความนิยมในบ้านเราอย่างล้นหลาม คือตัวเกมรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมมีการแปลที่ตรงจุด ถูกต้องตามบริบท และใช้คำเฉพาะทางตามความเหมาะสม ซึ่งแม้ไม่ได้มีคุณภาพระดับพอร์เฟค แต่สามารถบอกได้อย่างปลอดภัยว่านี่คือเกมที่แปลไทยได้ดีตามมาตรฐานก็ว่าได้

แต่แน่นอน นอกจาก HoYoverse ให้ความใส่ใจในด้านการแปลเนื้อเรื่อง รายละเอียดตัวละคร และ Lore แล้ว อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นต้องขำกลิ้งระหว่างการเล่น Genshin Impact คือการตั้งชื่อ Achievement (ความสำเร็จ) ชวนตลกขำขัน ที่มักจะตามเทรนด์อยู่เสมอ

ล่าสุด เกมเมอร์ชาวไทยหลายคน ค้นพบว่าหลังจาก Genshin Impact มีการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 3.4 ก็มี Achievement ใหม่ ที่เขียนไว้ว่า “ดุดันไม่เกรงใจใคร” ซึ่งเป็นประโยคมีมมาจากโฆษณารถ Ford ที่พากย์เสียงโดย Krittone

Genshin Impact

ภาพจาก “เจ๊ปลาทอง.”

ในเกม มีการบอกใบ้วิธีได้รับถ้วยรางวัล “ดุดันไม่เกรงใจใคร” ว่า “Wenut ตาบอดที่ขุดพื้นทรายอย่างดุดัน ซึ่งบางครั้งก็นำมาซึ่งโชคลาภอย่างคาดไม่ถึง” หรือผู้เล่นสามารถรับ Achievement นี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการถูกเครื่องจักร Wenut โจมตีระหว่างเดินทางในพื้นที่ใหม่ Desert of Hadramaveth

ข้อมูลนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมงาน HoYoverse ยังมีความใจใส่ในด้านการแปลภาษาไทย เพื่อเกมเมอร์ชาวไทยจนถึงตอนนี้ ส่วน Genshin Impact เวอร์ชัน 3.4 ได้อัปเดตให้เล่นแล้ววันนี้ ทั่วทุกแพลตฟอร์ม

แหล่งที่มา: เพจ “เจ๊ปลาทอง.”

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top