BY Aisoon Srikum
27 Jul 23 3:17 pm

Genshin Impact ตู้แบนเนอร์ของ Eula และ Klee ทำรายได้ต่ำกว่าที่คาด แม้จะเป็นการรีรันในรอบ 18 เดือน

27 Views

Genshin Impact เวอร์ชั่น 3.8 ครึ่งแรก เป็นการรีรันตัวละครที่ห่างหายไปนานอย่าง Eula ส่วนอีกตัวคือหนูน้อยจอมระเบิดอย่าง Klee

Eula เป็นอีกตัวละครที่แฟน ๆ เรียกร้องและถามหากันมานาน เพราะเป็นตัวละครที่ไม่ได้รีรันกลับมาในตู้แบนเนอร์นานถึง 18 เดือน (1 ปีครึ่ง) แต่การกลับมาในครั้งนี้ไม่ได้ทำรายได้ให้กับเกมมากนัก

สถิติจาก GenshinLAB ออกมาเปิดเผยรายได้โดยประมาณของตู้แบนเนอร์ Eula และ Klee ที่กวาดเงินไปประมาณ 6.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 210 ล้านบาท แต่ยังอยู่ในอันดับต่ำที่สุดในช่วงหลังมานี้

แน่นอนว่าไม่ใช่เป็นเพราะตัวละครของเธอไม่ได้รับความนิยม แต่แฟน ๆ บอกว่ามันคือการกลับมาที่ “ผิดจังหวะ” ไปหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน Genshin Impact มีการประกาศเปิดตัวเนื้อหาของ Fontaine ประเทศที่ 4 ที่เป็นเมืองแห่งน้ำออกมาพร้อมกับตัวละครชุดใหม่อีกเป็นจำนวนมาก อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แฟน ๆ เลือกที่จะเซฟงบ เพื่อไปลงให้กับตู้ตัวละครใหม่ ๆ จากเมืองใหม่แทน

และอีกปัจจัยหนึ่งคือ เกมรุ่นน้องอย่าง Honkai: Star Rail ที่กำลังมาแรงด้วยแพทช์เวอร์ชั่น 1.2 ที่มาพร้อมกับตัวละครที่แฟน ๆ ต้องการ ทั้ง Blade และ Kafka (ที่กำลังจะมาในอนาคต) ส่งผลให้ตู้แบนเนอร์ของ Eula ไม่ได้ทำรายได้มากเท่าที่คาดไว้

ซึ่งไม่น่าแปลกใจ สำหรับแฟน ๆ เกมค่ายนี้ที่อาจจะต้องวางแผนบริหารจัดการเงินและงบที่มีในตัว เพื่อหาตัวละครที่ชอบที่สุดมาเล่นนั่นเอง

 

Aisoon Srikum

Back to top